dd/mm/yyyy

Món trứng luộc mang lại lợi ích gì cho bà bầu?

Đó là thắc mắc của nhiều phụ nữ mang thai khi xem xét thực đơn dinh dưỡng trong thai kỳ. Dưới đây là lời khuyên hữu ích giúp bạn bổ sung dưỡng chất khi mang thai bằng ăn món trứng luộc đúng cách.

Ăn món trứng luộc mang lại lợi ích gì cho bà bầu?

Chúng ta đều biết trong trứng có chứa tất cả các yếu tố quan trọng như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, vitamin D, selen và choline. Có thể nói trứng là một trong những loại thực phẩm được khuyên dùng trong thực đơn bữa cơm gia đình, bổ sung dưỡng chất khi mang thai, vì những lợi ích mà nó mang lại.

Ăn trứng luộc giúp cung cấp protein

Trứng luộc là nguồn giàu protein - một thành phần rất cần thiết cho chị em trong quá trình mang thai. Vì mỗi tế bào của em bé đang phát triển được tạo nên từ protein. Do đó, khi các thai phụ ăn trứng với số lượng hạn chế, rất tốt cho quá trình phát triển của thai nhi.

Tốt cho sự phát triển não thai nhi

Ngoài những chất dinh dưỡng đặc biệt như đã kể trên, trứng còn chứa choline và axít béo omega-3. Vì thế ăn trứng luộc có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của não và ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Giúp tăng cường năng lượng

Phụ nữ mang thai nên cung cấp thêm từ 200 đến 300 calo mỗi ngày để tăng cường năng lượng cho cơ thể bản thân và thai nhi. Các chuyên gia cho biết, trung bình một quả trứng có chứa khoảng 70 calo lành mạnh, vì thế ăn trứng luộc là cách có thể đáp ứng nhu cầu calo cần hàng ngày cho các thai phụ.

Cân bằng mức cholesterol

Các thai phụ có mức cholesterol trong máu bình thường có thể ăn trứng luộc thường xuyên, để giúp cân bằng mức cholesterol trong cơ thể. Đối với các thai phụ có nồng độ cholesterol cao cần tránh ăn lòng đỏ trứng.

Bà bầu ăn bao nhiêu trứng là đủ?

Bất cứ dưỡng chất nào nếu nạp nhiều quá cũng sẽ không tốt cho cơ thể. Một quả trứng gà (hoặc vịt) sẽ cung cấp khoảng 13 vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, trứng lại chứa khá nhiều cholesterol cho nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất, mẹ chỉ nên ăn từ 3-4 quả trứng mỗi tuần trong thực đơn món ngon mỗi ngày của gia đình bạn.

Phương Vũ