dd/mm/yyyy

Lợn nuôi bằng thảo dược “cháy” hàng

Trong khi không ít người e dè vì dịch tả lợn châu Phi, HTX Chăn nuôi Tân Hoà Phú, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) vẫn đều đặn cung cấp sản phẩm thịt lợn được nuôi bằng thảo dược ra thị trường.

Sáng nào cũng vậy cửa hàng bán lẻ của HTX Chăn nuôi Tân Hoà Phú ở số 87, đường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi luôn tấp nập khách đến mua thịt lợn.

Chị Nguyễn Thị Minh (32 tuổi), ở phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi, bày tỏ: "Mua ở những điểm bán lẻ ven đường, lạ mới lo. Còn ở đây chất lượng thịt thì khỏi chê, biết nguồn gốc cụ thể và được cơ quan chức năng kiểm tra, cấp giấy chứng nhận rồi thì có gì đây mà sợ".

Một góc khu chuồng trại nuôi heo bằng thảo dược của HTX Chăn nuôi Tân Hòa Phú ở huyện Nghĩa Hành.
Một góc khu chuồng trại nuôi heo bằng thảo dược của HTX Chăn nuôi Tân Hòa Phú ở huyện Nghĩa Hành.

Ông Lê Quang Trung - Giám đốc HTX Chăn nuôi Tân Hoà Phú, tâm sự: "Khoảng 20 ngày qua do thời gian nuôi chưa đủ nên lo ngại thịt chưa đạt chất lượng cao nhất nên mới tạm dừng mổ bán. Trước thông tin dịch tả lợn xảy ra nhiều nơi, để khẳng định một lần nữa chúng tôi mời cơ quan chuyên môn, thú y...tiến hành kiểm tra và cấp chứng nhận cho sản phẩm thịt đang bán tại cửa hàng này".

Được biết, sau khi nuôi heo bằng các nông sản tự nhiên như cám, chuối, rau có trộn thêm một số loại thảo dược như đinh lăng, củ sả, lá lốt... xay nhuyễn, chất lượng thịt lợn của HTX săn chắc và thơm ngon hơn gấp nhiều lần so với nuôi truyền thống, được thương lái và người tiêu dùng khen. Đầu năm 2016, được các cấp ngành địa phương khuyến khích, ông Trung mạnh dạn đứng ra thành lập HTX Tân Hòa Phú, gồm 16 thành viên, rồi thuê đất và đầu tư làm chuồng nuôi nhốt tập trung tại thôn Long Bình.

Với tổng đàn được duy trì khoảng 150 con, trong đó số đạt trọng lượng để mổ bán (70 kg/con) chiếm một nửa, đến thời điểm này đây là mô hình nuôi heo giống địa phương tập trung bằng phế phẩm nông nghiệp sạch và thảo dược duy nhất của Quảng Ngãi, và hiếm thấy ở miền Trung.

Thời gian tới, cửa hàng bán thịt heo nuôi bằng thảo dược của HTX Chăn nuôi Tân Hòa Phú sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới.

Công Xuân