Lai Châu: Mưa đá, gió lốc làm 3 người chết, mất tích

PV Tây Bắc Thứ sáu, ngày 24/04/2020 12:28 PM (GMT+7)
Vào tối 23/4 và rạng sáng 24/4, trên địa bàn huyện Phong Thổ (Lai Châu) đã xảy ra mưa đá, gió lốc làm 3 người chết và mất tích, gây thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản của người dân trong huyện.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, ông Vương Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lai Châu cho biết: "Trận mưa đá, gió lốc xảy ra đêm 23/4, rạng sáng 24/4, trên địa bàn huyện Phong Thổ đã khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị mất tích".

img

Mưa đá, gió lốc khiến nhiều ngôi nhà của người dân trên địa bàn huyện Phong Thổ bị sập, tốc mái.

Cụ thể, 2 người thiệt mạng là chị Hảng Thị Mái (sinh năm 1978, ở bản Sin Chải, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ) và Phàn Thị Di (sinh năm 2012, trú tại bản Lùng Than, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ). Cháu Ma A Sinh (sinh năm 2017, con trai chị Hảng Thị Mái) bị nước lũ cuốn trôi, hiện chưa tìm thấy.

Mưa đá, gió lốc cũng khiến một người bị thương là chị Giàng Thị Dấu (sinh năm 1992, trú tại bản Lảng Than, xã Mù Sang).

img

Mưa đá, gió lốc đã gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu của người dân huyện Phong Thổ.

Ngoài ra, trận mưa đá, gió lốc đêm qua còn gây thiệt hại lớn về tài sản và nhà cửa, hoa màu của người dân 3 xã: Mù Sang, Bản Lang, Sin Suối Hồ của huyện Phong Thổ.

Hiện nay, lực lượng chức năng của tỉnh Lai Châu, huyện Phong Thổ và các xã bị thiệt hại đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả do mưa đá, gió lốc gây ra.  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem