Lai Châu: 26 trường hợp F1 của bệnh nhân 133 âm tính với Covid-19

PV Tây Bắc Thứ hai, ngày 30/03/2020 15:18 PM (GMT+7)
Trưa nay (30/3), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu cho biết, vừa nhận được kết quả xét nghiệm của 26 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 133 từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái. 26 trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Bình luận 0

Theo đó, tính đến ngày 30/3, tỉnh Lai Châu vẫn còn 5 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 133 và 12 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 172 chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19. Các trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế. Đối với trường hợp là F1 của hai ca bệnh trên chưa có kết quả xét nghiệm cũng đang được cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung.

img

26 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 133 ở Lai Châu đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Văn Đối - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết: "Theo quy định, các trường hợp F2, F3, F4 liên quan đến các mẫu xét nghiệm F1 đã có kết quả âm tính, sẽ được đẩy lùi mức độ tiếp xúc các F. Sở Y tế sẽ tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh hoàn thiện thủ tục để các trường hợp F2 đang cách ly tại các khu cách ly tập trung sớm được về cách ly tại nhà. Đối với các trường hợp F3 đang cách ly tại nhà sẽ được ra ngoài hoặc đi làm và việc tiếp xúc của các trường hợp này với người khác vẫn phải đảm bảo theo quy định".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem