Kỳ vọng tiêu thụ gần 1.000 tấn xoài Sơn La ở hệ thống Big C

18/05/2019 13:11 GMT+7
Tại Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam, các nông sản của Sơn La được khách hàng rất ưa chuộng.

“Tuần lễ Xoài và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” do UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam và Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương, UBND TP. Hà Nội tổ chức khai mạc sáng nay (17/5) tại Hà Nội.

Gian hàng giới thiệu xoài và nông sản Sơn La diễn ra từ ngày 17-21/5 tại Big C Thăng Long (Hà Nội)

Sự kiện sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 21/5/2019, tại siêu thị Big C Thăng Long. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức, nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho xoài và nông sản an toàn của tỉnh Sơn La.

Ông Vũ Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết: “Tuần lễ Xoài và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” thu hút sự tham gia của 23 doanh nghiệp, hợp tác xã, với khoảng 30 gian hàng chia thành các nhóm: Nhóm sản phẩm quả tươi: Xoài, mận, ổi, bưởi da xanh, mít, chuối; Nhóm rau củ quả; Nhóm thực phẩm đã qua chế biến.

Ban tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô và các tỉnh thành lân cận 14 mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận ATTP, VietGAP, GlobalGAP, Organic: Xoài dài giống Đài Loan, xoài giống Úc Sơn La, xoài tím giống Đài Loan, trái vải, mận hậu, mận đào, chanh dây Mộc Châu...

“Tỉnh Sơn La hy vọng qua hệ thống của Big C Việt Nam, sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La nói chung và sản phẩm xoài nói riêng sẽ được nhiều người dùng trong nước biết đến. Qua đó kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La”, ông Thuận nhấn mạnh.

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Big C Thăng Long, cho biết, phối hợp tổ chức “Tuần lễ Xoài và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” là một trong những hoạt động nhằm thực hiện cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt” của Tập đoàn Central Group Việt Nam.

Ông Hà cho biết thêm, 60 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La được bày bán thường xuyên trên kệ hàng của hệ thống 17 siêu thị Big C Miền Bắc. Sản lượng nông sản Sơn La tại Big C đạt mức tăng trưởng gấp 20 lần, thậm chí có những mặt hàng như bắp cải tăng trưởng 80 lần và đặc biệt sản phẩm xoài chúng tôi kỳ vọng năm 2019 sẽ tiêu thụ khoảng gần 1.000 tấn.

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của các bộ ngành, Central Group đã trực tiếp ký kết tiêu thụ nông sản cho một số hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Sơn La.

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục