Khởi công cầu Bạch Đằng nối TP Hải Phòng với Quảng Ninh

Hoàng Anh Tuấn Chủ nhật, ngày 25/01/2015 13:11 PM (GMT+7)
Sáng ngày 25.1, tại trụ P21, Km22+700, đầu sông Bạch Đằng, xã Liên Vị, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khởi công Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT do UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND thành phố Hải Phòng và Bộ Giao thông Vận tải phối hợp tổ chức.
Bình luận 0

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,41 km, diện tích sử dụng đất: 41,9ha. Điểm đầu: Kết nối với điểm cuối dự án đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng tại Km 19+800; điểm cuối kết nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt (theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP), quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/giờ theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc (tiêu chuẩn TCVN5729-2012).

Thời gian thực hiện dự án: Từ đầu năm 2015 và hoàn thành vào 31-12-2016.

Tổng mức đầu tư của dự án trên 7.600 tỷ đồng. Dự án do UBND tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là Liên doanh nhà đầu tư CIENCO 1 – Phúc Lộc – Cường Thịnh Thi – Cái Mép – Công Thành – Phương Thành – Trung Nam Group – Tập đoàn SE, Nhật Bản.

img

Phó Thủ tướng phát lệnh khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng. 

 

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông liên vùng, phát huy lợi thế thu hút đầu tư, tạo động lực mang tính chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng hoàn thành có ý nghĩa to lớn không những về giao thông đường bộ, đường không, đường thủy mà còn có ý nghĩa liên kết kinh tế vùng động lực phía Bắc, Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, liên kết chuỗi đô thị phát triển năng động: Hạ Long, Quảng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội và các Khu công nghiệp quan trọng phía Bắc.

Dự án hoàn thành giảm cự ly và rút ngắn thời gian từ Quảng Ninh đi Hà Nội từ 180km còn 130km, thời gian còn 1,5 giờ so với trước đây 3,5 giờ; giảm 50km  từ Quảng Ninh đi Cảng Hải Phòng, thay vì trước đây 75km nay còn 25km; thuận lợi giao thông đường bộ, phát huy Sân bay Cát Bi và phân tải cho Cảng Lạch Huyện, Cảng Đình Vũ – Hải Phòng. Đồng thời tạo điều thuận lợi cho các Tour du lịch hấp dẫn các tỉnh phía Bắc đến với Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

img

Mô hình cầu khi hoàn thiện 

 

Tỉnh Quảng Ninh cam kết với Thủ tướng Chính phủ và cam kết sẽ quản lý, giám sát và hỗ trợ liên danh Nhà đầu tư triển khai dự án, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. Đến 12.2016 hoàn thành dự án và đưa tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả sau đầu tư cùng với đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội, Hà Nội – Lào.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hoan nghênh và biểu dương Liên danh Nhà đầu tư CIENCO1 – Phúc Lộc – Cường Thịnh Thi – Cái Mép – Công thành – Phương Thành – Trung Nam Group – Tập đoàn SE, Nhật Bản đã thực hiện theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ tập trung nguồn lực để nghiên cứu và đầu tư dự án theo hình thức BOT.

Để triển khai dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Quảng Ninh phải tổ chức giám sát, theo dõi và hỗ trợ Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, chức năng của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với dự án theo đúng quy định.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Ninh, các Bộ, ngành và TP Hải Phòng tập trung giải quyết các khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng, hiệu quả của công trình; đồng thời chỉ đạo các nhà thầu và tư vấn giám sát trong quá trình triển khai phải thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về đầu tư xây dựng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem