dd/mm/yyyy

iPhone 11 Pro loạn giá ở Việt Nam, màu nào sẽ gây sốt

Thế hệ iPhone mới được kỳ vọng sẽ tạo nên doanh số tăng vọt, nhiều hệ thống cửa hàng kinh doanh điện thoại trong nước đã nhanh chân tung chương trình đặt hàng để lôi kéo khách, khiến mức giá loạn xạ.

Giá không rẻ những ngày đầu

Hầu như các hệ thống kinh doanh iPhone đều khẳng định, thế hệ iPhone 11 Pro và 11 Pro Max năm nay sẽ gây sốt thị trường. Các cửa hàng đang đặt niềm tin vào thế hệ iPhone mới với kỳ vọng doanh số sẽ tăng vọt so với thế trước.

Phiên bản iPhone 11 Pro đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá ít nhất là 68 triệu đồng, ông Minh Tuấn điều hành Minh Tuấn mobile nhận định. Trong khi phiên bản iPhone 11 Pro Max, được ông Nguyễn Đạt, điều hành chuỗi Di động Việt đánh giá có thể hơn 79 triệu đồng cho phiên bản đầu tiên. Ông Đạt cũng nói rằng, năm nay sức mua sẽ tăng rất mạnh. "Chỉ vài ngày mở đặt gạch mà hệ thống tôi nhận được đơn hàng cao chưa từng có từ trước đến nay. Hứa hẹn năm nay doanh số sẽ tốt hơn so với thế hệ iPhone năm ngoái", ông Đạt nói.

Tuy nhiên, hầu như các đại diện hệ thống bán lẻ cũng chia sẻ, sau phiên bản đầu tiên, giá bán của các thiết bị này sẽ về mức bình ổn, tất nhiên vẫn còn cao.

Theo khảo sát ở một số hệ thống có tiếng, mức giá dành cho những ngày đầu nhận máy phải lên đến con số 33 triệu đồng cho mẫu iPhone 11 Pro và hơn 35 triệu đồng cho iPhone 11 Pro Max dung lượng 64 GB. Một số cửa hàng nhỏ, lẻ cũng cạnh tranh phá giá, nhận đặt hàng ở mức 32 triệu đồng và thậm chí là 31 triệu đồng cho mẫu iPhone 11 Pro và 34,5-35 triệu đồng cho iPhone 11 Pro Max.

Theo ông Tuấn, giá về ngày đầu phụ thuộc rất nhiều vào nguồn hàng về. "Nếu hàng về nhiều thì mức giá sẽ nhanh về mức ổn định và ngược lại. Chưa kể năm nay còn có thêm màu sắc mới, mức giá sẽ còn nhảy số liên tục trong những ngày đầu. Tuy nhiên, vài ngày sau mức giá sẽ ổn định, người dùng nên chờ đợi", ông Tuấn nói.

Ông Đạt cũng chia sẻ tương tự và cho biết, mức giá bình ổn sẽ về trong vài ngày máy về Việt Nam. Mức giá bình ổn dự kiến sẽ vào khoảng 35 triệu đồng dành cho iPhone 11Pro Max, 31 triệu cho iPhone 11 Pro và 23 triệu cho iPhone 11 (đối với dung lượng 64GB). Còn dung lượng 256GB và 512GB mỗi dung lượng cao hơn 3,5 triệu.

Màu xanh sẽ gây sốt thị trường

Đại diện từ CT Store nhận định, thế hệ iPhone năm nay sẽ bán rất chạy và đặc biệt màu xanh sẽ gây sốt. Điều này nhận được sự đồng tình từ hầu như các hệ thống kinh doanh iPhone.

"Chúng tôi thực hiện một khảo sát nhỏ từ khách hàng với tùy chọn 4 màu sắc cho iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, hầu như có đến 70% người dùng lựa chọn màu xanh rêu. Lượng đặt màu xanh mà khách hàng dặn chúng tôi cũng tăng mạnh hơn các màu khác", ông Minh Tuấn chia sẻ.

Cũng theo ông này, xu hướng mua sắm của người dùng đã thay đổi khá nhiều trong năm qua. Người dùng không còn lựa chọn màu đen, màu trắng như trước đây mà họ thích các màu sắc bắt mắt, lạ mắt hơn. Điển hình iPhone XS Series, bán chạy nhất vẫn là màu vàng và tiếp đến là màu đỏ. Vì vậy, màu xanh năm nay chắc chắn sẽ gây sốt, ông này nhận định.

Các hệ thống cũng cho biết, iPhone 11 năm nay cũng sẽ bán tốt hơn iPhone XR năm ngoái bởi những màu sắc rất độc đáo mà Apple trang bị. Đây là những màu sắc lần đầu tiên có mặt trên iPhone ở chất liệu kính cường lực như xanh, vàng và tím. Đó là những mảnh ghép thú vị, phù hợp cho nhiều cá tính đặc biệt.

Các nhà bán lẻ cũng cho biết, iPhone mới sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 20/9 tới đây, cùng thời điểm máy được bán ra trên toàn cầu.

Huy Anh