dd/mm/yyyy

iCheck Scanner "vạch mặt, chỉ tên" xuất xứ trái cây “bẩn”

Những loại trái cây nhập lậu không rõ xuất xứ được bày bán khắp các vỉa hè, chợ cóc, ... Đa số các trái cây này chín ép bằng hoá chất, xử lý hoá chất, chất bảo quản nên mẫu mã bắt mắt và giá rẻ, nhưng gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Trái cây chín ép bằng hoá chất, chất bảo quản tràn ngập tại Việt Nam

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, có tới 80% trái cây trong chợ đầu mối không biết rõ nguồn gốc xuất xứ. Những mặt hàng này đều nhập lậu với lượng hóa chất lớn như ReTrain, EthylBloc... Các hóa chất này qua xử lý hoá chất, chất bảo quản sẽ giúp hoa quả tươi lâu và có màu sắc đẹp, bắt mắt hơn. Tuy nhiên, đây là những hóa chất bị cấm trong an toàn thực phẩm vì gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và môi trường tự nhiên.

Nhiều loại trái cây bẩn bày bán tràn lan trên thị trường (Ảnh: Internet)
Nhiều loại trái cây bẩn bày bán tràn lan trên thị trường (Ảnh: Internet)

Lượng chất độc tồn đọng trên vỏ gây ngộ độc tùy theo mức độ. Về lâu dài, những hóa chất tích tụ trong cơ thể sẽ khiến gan, thận bị tổn thương, thậm chí gây ung thư và vô sinh. Mặc dù nhận thức được nguy hại khôn lường từ trái cây bẩn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thế nhưng người tiêu dùng dường như bất lực khi hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang hoành hành hiện nay.

Không chỉ vậy, người tiêu dùng cũng đối diện với tình thế thụ động khi tìm mua những những mặt hàng hoa quả trong các siêu thị lớn do không thể đọc hiểu được các mã vạch dán trên mỗi loại quả. Trước tình hình này, iCheck Scanner đã ra đời như một giải pháp giúp mọi người nắm bắt tường tận về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Thêm giải pháp cho người mua và doanh nghiệp Việt Nam

Tem QR code truy xuất nguồn gốc thực phẩm của iCheck sử dụng công nghệ thông minh, hiện đại là một giải pháp giúp doanh nghiệp minh bạch thông tin thực phẩm của mình với người tiêu dùng, tránh tình trạng thương hiệu của doanh nghiệp bị “lợi dụng”, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín.

Tem QR Code giúp người mua nắm được nguồn gốc xuất xứ trái cây
Tem QR Code giúp người mua nắm được nguồn gốc xuất xứ trái cây

Khác với mã vạch truyền thống, tem QR code có thể lưu giữ thông tin hàng ngàn ký tự chữ số, nắm giữ nhiều thông tin và dễ sử dụng hơn. Nhờ thế, các loại thực phẩm của doanh nghiệp sẽ được đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Ngoài ra, các thông tin liên quan đến thực phẩm như: tên gọi, giá cả, thông tin trang trại, nơi chế biến, nhà sản xuất, các địa điểm phân phối....sẽ được cập nhật, công khai minh bạch trên hệ thống của iCheck và nhanh chóng gửi đến người mua sau mỗi lần quét mã QR Code bằng ứng dụng iCheck Scanner.

Giờ đây, chỉ cần vài thao tác đơn giản để cài app iCheck miễn phí trên smartphone và thêm 1s để quét mã trên thực phẩm là người tiêu dùng đã có thể bảo vệ được sức khỏe của mình, người thân trong gia đình. Bản thân doanh nghiệp sản xuất và phân phối thực phẩm sạch cũng tiết kiệm được thời gian, nhân lực, chi phí để tiếp nhận và xử lý thông tin khi sản phẩm của mình bị mạo danh.

Chi phí thấp, dễ sử dụng nhưng hiệu quả cao là lý do khiến ngày càng có nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng lựa chọn dùng giải pháp tem QR Code truy xuất nguồn gốc thực phẩm của iCheck. Đây sẽ là động lực để công ty cổ phần iCheck phát triển và cho ra đời thêm nhiều ứng dụng, tính năng mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người mua trong cuộc chiến ngăn chặn thực phẩm bẩn, kém chất lượng.

Dantri