Hong Kong hoảng hồn vì vụ buôn lậu 2.600 con rắn

Thứ năm, ngày 14/02/2013 15:18 PM (GMT+7)
Ngay trước thềm Tết Quý Tỵ, hải quan Hong Kong-Trung Quốc đã phát hiện một chuyến hàng từ Thái Lan được đăng ký là hoa quả nhưng thực tế có 2.600 con rắn còn sống.
Bình luận 0

Lực lượng hải quan Hong Kong-Trung Quốc ra thông báo cho biết đã triệt phá được một vụ buôn lậu động vật, trong đó có 2.600 con rắn các loại trong đó có 200 con hổ mang.

img

Hiện chưa rõ mục đích sử dụng số rắn nêu trên song theo nhận định của các chuyên gia, các loại rắn thường được dùng làm thuốc Đông y ở Trung Quốc.

Vụ việc nêu trên được phát hiện chỉ vài ngày trước khi Hong Kong-Trung Quốc và một số quốc gia khác ở châu Á chào đón năm mới theo Tết Âm lịch là năm con Rắn.

Theo luật của Hong Kong-Trung Quốc, tội buôn lậu động vật có thể bị phạt tù 7 năm và phạt mức tiền lên tới 2 triệu dollar Hong Kong.

Tháng trước, hải quan Hong Kong-Trung Quốc cũng đã bắt giữ được một lượng hàng trị giá hơn 1 triệu USD, trong đó có thịt cá sấu và hải cẩu, vốn được cho là đem dùng để làm thuốc.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem