dd/mm/yyyy

Hội chợ công nghệ chuyên ngành nông nghiệp Techmart 2018

Sáng 10.5, tại TP.HCM, Hội chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ, quả năm 2018 - Techmart 2018 đã chính thức được khai mạc.

Đây là hội chợ với những sản phẩm độc đáo góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững, giá trị kinh tế cao.

Khách tham quan các công nghệ sản xuất nông nghiệp được giới thiệu tại Techmart.
Khách tham quan các công nghệ sản xuất nông nghiệp được giới thiệu tại Techmart.

Techmart có sự tham dự của 43 đơn vị, với 45 gian hàng giới thiệu các công nghệ và thiết bị theo hướng an toàn từ nông trại đến bàn ăn, tạo ra những thực phẩm có chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao, không tồn dư các hóa chất độc hại. Nhiều công nghệ mới được giới thiệu như: Giải pháp “ứng dụng điều khiển thông minh và năng lượng mặt trời sản xuất nông nghiệp”, “quy trình trồng nấm sạch theo tiêu chuẩn VietGAP”, giải pháp “kiểm soát chất lượng không khí trong quy trình chế biến, bảo quản rau-củ-quả giúp tiêu diệt côn trùng và bớt công đoạn xử lý sau thu hoạch”…

Bên cạnh đó, Techmart còn diễn ra các hoạt động chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất, ứng dụng công nghệ giữa các nhà nghiên cứu, chủ sở hữu công nghệ với các đối tác khách hàng, nông dân, chủ doanh nghiệp ngành nông nghiệp.

Hội chợ chuyên ngành nông nghiệp Techmart 2018 kết thúc vào ngày 11.5.

Tin, ảnh: Bảo Minh