dd/mm/yyyy

Hành trình tìm chân lý của người đàn ông bị bạn gái "gài" ma túy đẩy vào tù

Anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) bị chính bạn gái "ném" ma túy vào trong xe ô tô nhằm mục đích đẩy anh này vào tù.

Thế nhưng, bằng niềm tin nội tâm vào pháp luật và tin tưởng rằng bản thân vô tội, sau khi được thả tự do, anh Thiện đã âm thầm lên kế hoạch đi tìm chứng cứ minh oan cho mình. Ngày 10.4, vụ án gây xôn xao dư luận này sẽ được đưa ra xét xử tại TAND quận Nam Từ Liêm.

Anh Nguyễn Văn Thiện kể lại hành trình đi tìm chứng cứ minh oan cho chính mình.
Anh Nguyễn Văn Thiện kể lại hành trình đi tìm chứng cứ minh oan cho chính mình.

Bỗng dưng bị bắt

Nhớ lại buổi tối ngày 28/10/2016, khi anh Nguyễn Văn Thiện đang điều khiển xe ô tô chở bạn gái là Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) đến khu vực Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, Hà Nội thì bị cảnh sát cơ động ra hiệu lệnh dừng xe.

Mới đầu, chỉ đinh ninh là xe vi phạm lỗi hành chính nào đấy nhưng khi cảnh sát cơ động tiến hành khám xét và lấy ra một gói gì đó từ trong cốp trước của ghế phụ, nghi là ma túy, anh Thiện thực sự sốc và bất ngờ.

“Đó thực sự là một cú sốc lớn với tôi khi ngay sau đó tôi bị đưa về cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm làm việc”, anh Thiện nói.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa, là người bị hàm oan, anh Nguyễn Văn Thiện chậm rãi cho rằng “bản thân mình trước giờ không làm việc gì sai trái thì không có gì phải sợ, còn người nào làm sai, trước sau gì cũng bị xử lý”.

Anh Thiện kể tiếp, sau khi làm việc ở Công an quận Nam Từ Liêm, anh Thiện tiếp tục bị chuyển về Trại tạm giam số 1 – Hỏa Lò (Công an TP.Hà Nội), trong đầu anh Thiện không ngừng đặt ra câu hỏi: “Bản thân mình không phải là người sử dụng ma túy, không tàng trữ, mua bán, lại có địa vị trong xã hội, không hề có mâu thuẫn với ai, vậy thì ai là người hãm hại mình?”.

Tại đây, anh Thiện gặp lại một người quen đang thụ án về tội Đánh bạc làm buồng trưởng trong phòng tạm giam nên cũng được mọi người động viên, chia sẻ.

Sau khi có được chỗ dựa về tâm lý, anh Thiện bắt đầu ngồi tập trung, xâu chuỗi lại sự việc.

Anh Thiện nhớ ngay ra chi tiết, thường ngày Vân hay ngồi ghế trước, nhưng hôm xảy ra sự việc Vân lại ngồi ghế sau. Như phản ứng tự nhiên, anh Thiện bộc phát nói: “Tại sao mọi ngày em ngồi ghế trước hôm nay lại ngồi ghế sau?”.

Thêm nữa, chiếc xe ô tô cảnh sát cơ động thu giữ được gói ma túy, ngoài anh Thiện và Vân sử dụng thì không có ai sử dụng.

“Bản thân tôi có thói quen rất sạch sẽ, trong mấy chiếc xe của tôi, có những chiếc thỉnh thoảng vẫn để bạn bè sử dụng, nhưng riêng chiếc xe hôm bị bắt thì chỉ có tôi và Vân sử dụng. Như vậy, nếu ai muốn bỏ ma túy vào xe hãm hại tôi là điều rất khó, trừ khi là người thân”, anh Thiện nhớ lại.

Anh Thiện cũng thông tin thêm, thời gian đấy tình cảm của anh và Vân đang có dấu hiệu rạn nứt, chưa kể còn có mâu thuẫn trong làm ăn, quan điểm không đồng nhất trong kinh doanh.

Sau khi xác định được đối tượng hại mình cũng như xác định tư tưởng, đúng như dự tính, sau 8 ngày bị tạm giữ, anh Thiện được trả tự do vì không đủ căn cứ, anh trở về coi như chưa hề có chuyện gì xảy ra, nhưng đằng sau, người đàn ông này âm thầm đi tìm chứng cứ để minh oan cho mình cũng như đưa những kẻ hãm hại mình ra ánh sáng.

Hành trình giải oan cho chính mình

Bỗng dưng bị bắt rồi bất ngờ trở về, anh Thiện quan sát thấy Vân có vẻ lo lắng, giật mình song cố tỏ vẻ vui mừng. “Những tháng ngày sau, hành động, cử chỉ của Vân cũng không còn tự nhiên như trước kia, Vân nhún nhường hơn, đi đâu cũng báo cáo. Chính những cử chỉ này càng khiến tôi củng cố niềm tin ban đầu của mình rằng chính Vân là người đẩy mình vào tù”, anh Thiện nói.

Ngoài việc quan sát diễn biến tâm lý của Vân, anh Thiện bắt đầu đi thập chứng cứ bằng cách “tung chứng cứ ảo”.

Anh Thiện làm động tác giả là tung đĩa CD lên mạng xã hội, thực chất là một đĩa CD trắng nhưng bên trong không có nội dung. Anh Thiện viết trên trang cá nhân: “Tao đã biết đứa nào là thủ phạm đẩy tao vào tù và sẽ làm sáng tỏ tất cả…”.

Đúng như dự đoán của mình, chỉ với một thao tác “rung cây dọa khỉ”, Vân lo lắng, liên tục gọi điện cho đồng bọn bàn bạc, trao đổi. Lúc này anh Thiện chỉ việc sao chép lại các tin nhắn, cuộc gọi của Vân và đồng bọn.

Anh Thiện cũng nói thêm là lúc anh mua điện thoại, anh mua luôn 1 cặp để anh và Vân sử dụng. Số điện thoại Vân dùng cũng đứng tên anh, do vậy anh Thiện dễ dàng lấy được tin nhắn, cuộc gọi từ máy Vân.

“Trích xuất nhật ký cuộc gọi, tôi thấy có rất nhiều cuộc gọi giữa Vân và một người phụ nữ tên V. công tác trong ngành công an, có những cuộc kéo dài gần 500 phút”, anh Thiện cho hay.

Không chỉ trao đổi qua điện thoại, Vân còn liên hệ gặp trực tiếp với người phụ nữ tên V. Nào ngờ, tất cả những lần ra ngoài cũng như quá trình trao đổi, nói chuyện của Vân đều bị anh Thiện ghi lại. Lý do là anh đã cài máy ghi âm vào tất cả các túi xách của Vân nên dễ dàng thu được chứng cứ.

Có được chứng cứ gián tiếp, anh Thiện quyết định đánh đòn tâm lý cuối cùng.

Tết năm 2017, anh Thiện không ăn Tết ở nhà. Ở một nơi rất xa, sau những ngày trằn trọc suy nghĩ, anh quyết định vén màn sự thật.

Anh Thiện đã chụp lại tất cả những tin nhắn của Vân đồng thời mong muốn nghe được lời thú tội từ chính Vân.

“Cuộc gọi thú tội của Vân kéo dài 1 tiếng 15 đã chứng minh tất cả. Song bất cứ mâu thuẫn nào thì người thắng, kẻ thua đều là người mất mát”, anh Thiện chia sẻ.

Ngày 9/4/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Nguyễn Thị Vân về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Vân khai có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Văn Thiện trong nhiều năm. Do mâu thuẫn tình ái và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để anh Thiện bị bắt.
Thực hiện âm mưu trên, Vân đã đưa cho Nguyễn Thị V. (SN 1978, là Thượng úy, công tác tại cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu bộ Công an) 01 phong bì, mặt trước ghi địa chỉ nhà, BKS xe ô tô của bạn trai và nói với V. xe này có ma túy, nhờ báo công an bắt.
Sáng ngày 28/10/2016, Vân điều khiển xe ô tô chở anh Thiện đi làm rồi để xe ở lòng đường đối diện số nhà 35 phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Trưa cùng ngày, có 01 người đàn ông (chưa xác định) mang ma túy đến để dưới viên đá ở gốc cây đối diện ngõ 654 Trịnh Công Sơn rồi điện thoại cho Vân biết. Vân đến đó lấy ma túy rồi cho vào trong cốp trước ghế phụ xe ô tô.
Chiều tối, Vân cùng anh Thiện đi đến khu vực Mỹ Đình gặp khách, lúc này Vân điện thoại cho V. biết lịch trình di chuyển của chiếc xe. Chị V. đã điện thoại cho cảnh sát cơ động Công an thành phố Hà Nội về thông tin xe ô tô của anh Thiện cho ma túy và đang di chuyển ở khu vực Mỹ Đình. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, anh Thiện đang điều khiển xe ô tô rẽ vào đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, Hà Nội thì bị công an yêu cầu dừng xe, kiểm tra phát hiện trong cốp trước ghế phụ có 1 gói giấy, bên trong chứa ma túy, trọng lượng 7,003 gam.
Trong khi Vân thừa nhận: “Do có mâu thuẫn với anh Thiện nên nói chuyện với V., V. bảo sẽ cho anh Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe ô tô của anh này với giá 1 tỷ đồng”, thì, Nguyễn Thị V. không nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân.
Do tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định Nguyễn Thị V. có hành vi đồng phạm với Vân nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tách rút phần tài liệu liên quan đến Nguyễn Thị V. và nam thanh niên mang ma túy đến cho Vân để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

 

Tư Viễn