Hàng nghìn du khách hụt hẫng vì mưa khi đến Mộc Châu dịp nghỉ lễ

Hà Hoàng Thứ sáu, ngày 01/05/2020 14:19 PM (GMT+7)
Do trời mưa, nên hàng nghìn du khách đến cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La tham quan trải nghiệm dịp nghỉ lễ 30/4 bị hụt hẫng và chôn chân tại các khách sạn, homestay.
Bình luận 0

Từ ngày 29/4, hàng nghìn khách du lịch đã lên lịch cùng bạn bè, người thân đến Mộc Châu với mong muốn được chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ nơi đây. Tuy nhiên do thời tiết diễn biễn thất thường, mưa đổ như trút nước, xuất hiện sương mù dày đặc đã làm ảnh hưởng đến lịch trình trải nghiệm khám phá của các du khách.

img

Điểm du lịch ở đồi chè thuộc thị trấn nông trường Mộc Châu vắng bóng khách du lịch.

Chia sẻ với PV Dân Việt, anh Hoàng Tuấn Nam du khách đến từ Hà Nội nói: “Tôi cùng gia đình đã lên lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 này từ lâu rồi, nay mới có cơ hội đến Mộc Châu, nhưng do trời đổ mưa nên gia đình tôi cũng không đi tham quan được chỗ nào cả. Từ sáng đến giờ toàn ở trong phòng, mong là ngày mai thời tiết sẽ nắng ấm lên, để chúng tôi có thể đi tham quan nhiều điểm du lịch hơn”.

img

Do trời mưa nên xuất hiện sương mù ở 1 số đoạn quốc lộ 6 nối từ bản Chiềng Đi (xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ) đến thị trấn nông trường Mộc Châu.

img

Hầu hết khách du lịch chọn cách ở phòng để tránh mưa. Vì vậy mà hàng loạt xe ô tô của các du khách đỗ ở ngoài sân khách sạn Mường Thanh.

Nhiều địa điểm du lịch tại Mộc Châu như: Thác dải yếm, đồi chè trái tim, cầu kính tình yêu... đều vắng bóng khách du lịch. Nhiều xe ô tô, xe máy đỗ thành hàng dài ở sân khách sạn, homestay.

img

Nước ở thác dải yếm chuyển sang màu đục, vắng bóng khách đến tham quan trải nghiệm.

img

Khu du lịch HAPPY LAND chỉ lác đác vài người qua lại.

Chị Nguyễn Thu Huyền, du khách đến từ huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Hòa Bình cho hay: “Sau thời gian cùng cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, tôi muốn đưa gia đình đi chơi cho khuây khỏa và đã đặt phòng ở homestay tại xã Đông Sang, nhưng tiếc là thời tiết không ủng hộ. Nói thật tôi cũng bị hụt hẫng, giờ chỉ mong tạnh mưa để đi ngắm cảnh, nếu cứ mưa thế này thì vỡ hết kế hoạch”.

img

img

Dù lượng du khách đến Mộc Châu du lịch rất đông, nhưng do trời mưa nên chỉ có một số người ra các điểm du lịch chụp ảnh check in.

img

Do trời mưa hàng nghìn du khách đến cao nguyên Mộc Châu tham quan trải nghiệm dịp nghỉ lễ 30/4 bị hụt hẫng và chôn chân tại các khách sạn, homestay.

img

Trời mưa khiến dịch vụ cho thuê xe đạp bị ế ẩm tại khu du lịch rừng thông bản Áng (xã Đông Sang, huyện Mộc Châu).

Trước đó vào chiều tối ngày 29/4, dòng người nườm nượp đổ về cao nguyên Mộc Châu du lịch, khiến 1 số đoạn đường trên quốc lộ 6 xảy ra tình trạng ùn xe. Các homestay, khách sạn đều được khách đặt trước gần như kín phòng. Kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày nên nhu cầu du lịch của người dân cũng theo đó tăng cao.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem