Hàng loạt tài khoản bị xử phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về COVID-19

Quỳnh Chi Thứ tư, ngày 11/03/2020 07:55 AM (GMT+7)
Do đăng tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận về COVID-19, một cô gái bị Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) xử phạt 10 triệu đồng.
Bình luận 0

Theo thông tin của Công an thị xã Hương Thủy được biết, sáng ngày 9/3, chủ tài khoản Facebook Đ.K.T. đăng thông tin: "Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy lương, Lăng Lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi". Tiếp sau đó 45 phút, tài khoản này lại sửa lại thông tin trên với nội dung "Mọi người quanh khu vực Phú bài, Thủy lương, Lương Lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi, chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt hơn".

img

Nhiều tài khoản mạng xã hội đăng tin giả, gây hoang mang dư luận đã bị xử phạt hành chính

Đến 11h trưa cùng ngày, nội dung trên được chủ tài khoản gỡ sau khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. Hai bài viết nhận được 71 lượt like và 7 bình luận.

Qua theo dõi, lực lượng chức năng đã mời chủ tài khoản trên là chị Đặng.T.T. (sinh năm 1995) đến cơ quan công an làm việc.

Tại đây, chị T. đã thừa nhận việc làm trên sai trái, gây hoang mang dư luận. Căn cứ vào quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lính vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công an thị xã Hương Thủy đã ra quyết định xử phạt chị T. 10 triệu đồng.

Trước đó, Ngày 7/3, Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cũng đã xử phạt hành chính 4 cô gái, mỗi người 10 triệu đồng về hành vi Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức và danh phẩm của cá nhân.

Theo đó, lực lượng an ninh phát hiện 4 tài khoản Facebook đăng các thông tin: "Sa Pa cho 9 người khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với Nhung…”, và “Hành khách cùng khoang bệnh nhân Nhung đang ở tổ 8, Mường Hoa, phường Bắc Cường, mọi người chú ý nâng cao cảnh giác”.

Công an xác định những thông tin sai sự thật này khiến dư luận hoang mang. Sau đó, Công an TP Lào Cai đã xác minh, triệu tập khẩn cấp chủ các tài khoản để xử lý.

Tại cơ quan điều tra, 4 người này đã thừa nhận vi phạm, gỡ bỏ và đính chính thông tin trên trang cá nhân, đồng thời cam kết không tái phạm.

Đại tá Nguyễn Văn Thịnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, khẳng định cơ quan này tiếp tục nắm tình hình trên không gian mạng để nhanh chóng kiểm soát thông tin, kịp thời xử lý các trường hợp đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem