dd/mm/yyyy

Giá nông sản hôm nay (20.7): Giá cà phê giằng co, hồ tiêu tiếp đà lao dốc

Giá nông sản hôm nay, giá cà phê biến động nhẹ do những thông tin mới về thời tiến và sản lượng tồn kho. Giá tiêu tiếp tục gây thất vọng khi giảm thêm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương.

Giá hồ tiêu tiếp tục giảm thêm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh Tây Nguyên. Ảnh minh họa

Giá tiêu tiếp đà lao dốc

Đà giảm giá hồ tiêu từ phiên giao dịch trước vẫn tiếp tục nối dài trong phiên hôm nay. Tại một số địa phương hồ tiêu đã mất thêm 1.000 đồng/kg. Đà giảm đã kéo giá hồ tiêu về mức 76.000 đến 77.000 đồng.

Khảo sát tại một số tỉnh phía Nam, nhìn chung thị trường trấm lắng. Tại Đăk Lăk, Đăk Nông là hai địa phương giá hồ tiêu giảm 1.000 đồng/kg. Hiện giá tiêu tại hai tỉnh này và Đồng Nai đang duy trì mức giá 77.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Gia Lai vẫn đứng chót bảng, dù phiên này không biến động, mức giá giao dịch 76.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn giữ được mức 79.000 đồng/kg, dù phiên trước đó đã giảm mất 1.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Tây Nguyên tiếp tục giảm lùi xa khỏi mức giá 80.000 đồng/kg. Nguồn: tintaynguyen

Giá tiêu vẫn duy trì trạng thái tăng giảm nhẹ do chưa có những lực đẩy hỗ trợ. Điều này cho thấy, cơ hội bứt giá sẽ khó sảy ra trong những phiên giao dịch trong tuần này.

Giá hồ tiêu nguyên liệu giảm còn kéo theo hệ lụy là giá tiêu giống cũng đã giảm tới 2/3. Thậm chí người dân còn không tiếp tục đầu tư vào cây tiêu mà chuyển đổi sang các cây trồng khác do lợi nhuận từ tiêu đã giảm sút.

Diến biến này sẽ ảnh hưởng tới sản lượng hồ tiêu vụ tới đồng thời đẩy nông dân đối mặt với nguy cơ ế thừa nông sản do ồ ạt trồng theo phong trào.

Giá cà phê giằng co

Những thông tin thời tiết tuy đã khá chắc chắn nhưng chưa thể tác động mạnh lên giá cà phê. Tại thị trường trong nước, giá cà phê chỉ tăng nhẹ khoảng 100 đồng/kg.

Khảo sát tại các tỉnh Tây Nguyên cho thấy, giá cà phê tại Lâm Đồng đã tăng nhẹ 100 đồng/kg, tuy nhiên mức giá vẫn chỉ duy trì từ 45.000 đến 45.200 đồng/kg.

Giá cà phê tại Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông cũng nhích thêm 100 đồng/kg. Hiện giá cà phê tại các tỉnh này đang tiến sát ngưỡng 46.000 đồng/kg.

Tại Kon Tum, giá cà phê không đổi với mức giá 45.800 đồng/kg duy trì từ phiên trước.

Giá cà phê R1 tại T.P Hồ Chí Minh vẫn giao dịch ở mức 47.600 đồng/kg.

Giá cà phê trong nước chỉ tăng nhẹ 100 đồng/kg. Nguồn:tintaynguyen

Trên thị trường thế giới, giá cà phê trên hai sàn London và New York đồng loạt tăng nhẹ trong phiên hôm 18.7. Trong đó, giá robusta giao tháng 9 tăng 5 USD; giá arabica giao trong cùng kỳ tăng hơn 1% lên vượt ngưỡng 134 Uscent/pound và giao dịch ở mức cao nhất 2 tháng.

Riêng về cà phê, giới kinh doanh trên sàn arabica tiếp tục giảm dư bán. Nhờ vậy đưa giá sàn này lên 134.90 cts/lb khi đóng cửa, mức đóng cửa cao nhất tính từ 2 tháng nay và đồng thời năm trên mức bình quân động 100 ngày.

Những thông tin trái chiều đang góp phần kéo giá cà phê đi ngang. Ảnh minh họa

Khối không khí lạnh xuất hiện ở phía Nam Brazil khiến nhiều nơi xuất hiện tuyết. Trong vài ngày tới, một đợt không khí lạnh khác sẽ tăng cường xuống các cùng trong cà phê. Theo Simepar, cơ quan dự báo thời tiết thuộc chính phủ Brazil cảnh báo có rủi ro về rét đậm rét hại tại vùng cà phê Parana.

Tuy nhiên, cùng ngày lại xuất hiện báo cáo sản lượng tồn kho cà phê tại Bắc Mỹ của Hiệp hội cà phê nhân (GCA) cho hay tồn kho cà phê trong vùng tiêu thụ truyền thống này tăng 2,5% trong tháng 6 năm 2017.

Đến hết ngày 30.6.2017, lượng cà phê đếm được tại các kho cảng là 7.294.945 bao. Đây là tháng thứ bảy liên tiếp vùng Bắc Mỹ có lượng tồn kho tăng kỷ lục trong vòng 23 năm qua.

Những thông tin trái chiều khiến giá cà phê chưa thể bứt phá mà chỉ có xu hướng tăng nhẹ.

Bình Nguyên