dd/mm/yyyy

Giá cả thị trường hôm nay (09.6): Giá cà phê tiếp đà giảm, hồ tiêu đi ngang

Giá cả thị trường hôm nay, sau những phiên giao dịch giảm liên tục để thiết lập đáy giá mới, hôm nay, giá hồ tiêu tương đối ổn định với xu hướng giá đi ngang. Giá cà phê tiếp tục mất thêm 300 đồng/kg trong phiên giao dịch hôm nay do những thông tin mới về vùng nguyên liệu.

Người dân Tây Nguyên thu hoạch hồ tiêu. Ảnh minh họa

Giá tiêu tiếp tục bám đáy

Sau những phiên giao dịch giảm liên tiếp, giá hồ tiêu trong phiên giao dịch hôm nay thể hiện xu hướng đi ngang. Toàn thị trường chỉ xuất hiện một vài biến động nhỏ.

Tại Đăk Lăk, Gia Lai giá tiêu vẫn giữ được mức giá 72.000 đồng/kg trong phiên giao dịch hôm qua. Đà ổn định cũng được duy trì ở Đồng Nai, khi giá tiêu được giao dịch ở mức 71.000 đồng/kg.

Hai xu hướng trái ngược diễn ra tại Đăk Nông và Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong khi tại Đăk Nông giá hồ tiêu bất ngờ giảm 100 đồng/kg thì ngược lại giá hồ tiêu lại tăng thêm 100 đồng/kg ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Xu hướng này đã dẫn tới giá hồ tiêu ở hai tỉnh đã tương đương nhau khi giao dịch ở ngưỡng 72.000 đồng/kg.

Giá hồ tiêu hôm nay chưa thoát khỏi đáy mới sau đợt giảm kỷ lục. Nguồn: tintaynguyen

Cà phê có phiên giảm thứ 2 liên tiếp

Đà giảm của phiên giao dịch hôm qua chưa được chặn lại khi giá cà phê hôm nay tiếp tục giảm đồng loạt 300 đồng/kg ở thị trường nội địa.

Cụ thể, giá cà phê tại Lâm Đồng hôm nay tiếp tục giảm thêm 200 đồng/kg. Hiện giao dịch còn duy trì ở mức 42.500 đồng/kg.

Tại Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông, Kon Tum giá cà phê đồng loạt quay về ngưỡng 43.000 đồng/kg do giá giảm đồng loạt từ 200 đến 300 đồng/kg.

Giá cà phê R1 tại TP. Hồ Chí Minh hiện giao dịch mức 45.400 đồng/kg, giảm 200 đồng/kg so với phiên giao dịch trước. Chỉ tính trong hai phiên gần đây, giá tiêu đã giảm 500 đồng/kg.

Tại các địa phương, hai ngày qua giá cà phê giảm 500 đồng/kg. Nguồn: tintaynguyen

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta đảo chiều giảm trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 11 USD, xuống 1.985 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 11 USD, còn 2.004 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình. Cấu trúc giá đảo ở các kỳ hạn gần được rút ngắn lại.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 2,9 cent, xuống 125,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 2,9 cent, còn 127,9 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì khá cao trên mức trung bình.

Biều đổ giao dịch trên sàn Robusta London T7 ngày 06/06/2017. Nguồn: giacaphe.com

Chuyên gia Jack Scoville, của Price Futures ở Chicago, cho rằng thị trường đang trong giai đoạn nhu cầu yếu. Vào lúc này phần lớn các nhà rang xay đứng bên ngoài thị trường và họ cần thêm thông tin từ vụ mùa đang thu hoạch của các nước sản xuất chính rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó, thị trường hàng hóa nói chung đang chờ đợi các chính sách tài chính mới ở tầm vĩ mô sẽ được đưa ra vào giữa tháng này để xác định các xu hướng mới.

Theo một nhà kinh doanh cà phê Đông Nam Á tại Singapore, cà phê Robusta Indonesia vụ mới vẫn chưa về kho Lampung nhiều như các năm cho dù dự kiến sản lượng năm nay được cải thiện đáng kể.

Các quan sát ghi nhận tại thị trường nội địa Việt Nam có dấu hiệu cho thấy hiện tượng mua bán lòng vòng quanh các kho lớn để hưởng lợi từ mức giá chênh lệch.

Các kỹ thuật cho rằng tâm điểm lúc này vẫn là sàn Arabica khi thị trường bắt đầu tiếp nhận các “tin đồn đoán” về mùa đông Brazil, thường thị Brazil sẽ bắt đầu mùa đông vào khoảng 21.6 kéo dài 15.8 và các đầu cơ mua bán hay xảy ra bất ngờ theo các tin tức về các cơn lạnh kéo về Brazil lúc này.

B.C