dd/mm/yyyy

Giá cả thị trường hôm nay (06.6): Giao dịch bình lặng, giá cà phê khó bứt tăng trong tuần này

Giá cả thị trường hôm nay, giá cà phê tiếp tục xu hướng ổn định trong phiên giao dịch đầu tuần. Những thông tin tích cực về nguồn cung khiến nhà đầu tư vững tâm. Trong khi, sau một tuần sóng gió, giá hồ tiêu đã chững lại.

Đầu tuần này giá tiêu chưa phục hồi khiến người trồng tiêu thất vọng. Ảnh minh họa

Giá tiêu giữ đáy

Sau cú sụt giảm kỷ lục trong phiên giao dịch chốt của tuần trước, trở lại phiên giao dịch tuần này, giá tiêu đứng im.

Theo đó, Tại Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông, Bà Rịa – Vũng Tàu, giá hồ tiêu vẫn dao động quanh ngưỡng 75.000 đồng/kg. Tại Đồng Nai, giá hồ tiêu cũng chưa thoát được mức đáy 72.000 đồng.

Sau đợt giảm sốc, giá hồ tiêu trong phiên giao dịch đầu tuần không thay đổi. Nguồn: tintaynguyen

Trước những thông tin về dư thừa nguồn cung dẫn tới giá tiêu giảm mạnh. Điều này tiếp tục tác động tới tâm lý nhà đầu tư khi còn nghe ngóng để có động thái tiếp tục mua vào hay bán chốt lời.

Giá cà phê ít đột biến

Đà ổn định của giá cà phê hai phiên chốt tuần trước tiếp tục duy trì trong tuần này. Tại các địa phương trong cả nước xu hướng đi ngang chi phối. Dù xuất hiện một vài biến động nhỏ nhưng biên độ thay đổi không rõ nét và chưa đủ lực tác động đến thị trường.

Theo đó, giá cà phê tại Lâm Đồng giao dịch quanh ngưỡng 42.700 đồng đến 42.800 đồng/kg, tăng nhẹ 100 đồng/kg so với cuối tuần trước. Tại Đăk Lăk, giá cà phê cũng biến động nhẹ, giao dịch quanh mức 43.200 đến 43.400 đồng/kg, tăng 100 đồng/kg. Đây cũng là hai địa phương giá cà phê tăng.

Còn tại các tỉnh Gia Lai, Đăk Nông, Kon Tum giá cà phê vẫn duy trì mức giá tuần trước, giao dịch quanh ngưỡng 43.100 đến 43.200 đồng/kg. Giá cà phê R1 tại TP. Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức giá 45.600 đồng/kg, đâu là mức giá của phiên chốt tuần vừa qua.

Giá cà phê tiếp tục duy trì ổn định, khó bật tăng trong tuần này. Nguồn: tintaynguyen

Dù trước đó có nhiều thông tin về nguồn cung cà phê sẽ thiếu hụt do vụ thu hoạch cà phê của Brazil bị chậm do ảnh hưởng thời tiết. Tuy nhiên, những dự báo sau đó cho thấy sản lượng cà phê đều tăng ở những nước sản xuất cà phê lớn, khiến giá cà phê ổn định trở lại.

Theo các chuyên gia kinh tế nhận định, giá cà phê Việt Nam tuần này khó có cơ hội tăng mạnh, vì tồn kho robusta trong tay các doanh nghiệp nhập khẩu nội địa vẫn còn lớn, ước chừng trên 350.000 tấn.

Giá cà phê trong nước khó bắt tăng khi doanh nghiệp vẫn chưa bung hàng. Ảnh minh họa

Trong khi đó, giới đầu tư tiếp tục tăng lượng dư bán hàng giấy trên sàn arabica nhưng giá lại liên tục giảm trong vài phiên gần đây dù Brazil đang vào mùa đông và dễ xảy ra sương giá, gây thiệt hại cho cây cà phê arabica.

Chuyên gia cúng dự báo, trong tuần này giá cà phê trong nước khó lên 45.000 đồng/kg khi cả hai sàn cà phê đang quay qua vị thế bán và các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa bung hàng.

B.C