dd/mm/yyyy

FE CREDIT nói vụ nghi vấn khách hàng tự tử do vay nợ không liên quan đến công ty

Trước thông tin, một khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh tự tử vì bị Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) cho người đòi nợ, đại diện truyền thông công ty này đã có thông cáo báo chí phản hồi liên quan đến sự việc nói trên.

Theo đó, trước thông tin, anh L.T.T nhảy sông tự vẫn do khoản vay tại FE CREDIT và bị đòi nợ, trong thông cáo báo chí phát đi, đại diện công ty này cho biết: Vụ việc hiện đang được các Cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

FE CREDIT nói khách hàng tự tử do vay nợ không liên quan đến công ty - Ảnh 1.

Về phía FE CREDIT, qua kiểm tra cho thấy, khách hàng T hiện đang có 2 khoản nợ quá hạn với tổng dư nợ là 51 triệu đồng tại FE CREDIT (số ngày quá hạn của 02 hợp đồng lần lượt là 257 ngày và 347 ngày). Ngoài ra, theo kết quả tra cứu thông tin tín dụng của Khách hàng Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam–CIC, kháchhàngnàycòncónợxấu tại 03 Công ty Tài chính khác với tổng dư nợ hơn 83 triệuđồng.

Theo quy định của FE CREDIT, các khoản nợ xấu (trên 180 ngày) sẽ được chuyển cho các đối tác thực hiện việc thu hồi nợ theo thỏa thuận với Khách hàng tại Hợp đồng tín dụng, tuân thủ theo quy định tại "Luật bảo vệ người tiêu dùng".

 "Vì vậy, chúng tôi khẳng định, không có việc nhân viên của FE CREDIT đến nhà khách hàng T. để thu hồi nợ"- đại diện FE CREDIT khẳng định.

Cũng theo đại diện FE CREDIT, các Đối tác được FE CREDIT chuyển giao thực hiện thu hồi khoản nợ xấu đều là những công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ đòi nợ và hoạt động nghiệp vụ trong phạm vi pháp luật cho phép theoNghị định số 104/2007/NĐ-CP - về kinh doanh dịch vụ đòi nợ hoặc Công ty Luật/Văn phòng Luật sư được thành lập và hoạt động theo Luật Luật sư.

Để triển khai mô hình hợp tác với nhóm đối tác hỗ trợ thu hồi nợ này, FE CREDIT đã xây dựng hệ thống văn bản nội bộ chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra mức độ tuân thủ của Đối tác đối với các Văn bản nội bộ của FE CREDIT đã ban hành và có chế tài nặng đối với trường hợp Đối tác vi phạm quy định của FE CREDIT nhằm đảm bảo tính tuân thủ của pháp luật. 

Đối với 02 hợp đồng có nợ quá hạn nêu trên của khách hàng L.T.T, FE CREDIT đã chuyển giao đến 02 đối tác để thực hiện thu hồi khoản nợ quá hạn.

Theo FE CREDIT,  việc phản ánh các thông tin trên đã gây tác động tiêu cực đến uy tín của FE CREDIT, ảnh hưởng tâm lý làm việc của gần 20.000 cán bộ, nhân viên của công ty và tạo ra xu hướng dư luận trái chiều, tiêu cực đối với ngành tín dụng tiêu dùng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng và hiện đang cung cấp hơn 15 triệu khoản vay trên cả nước, FE CREDIT luôn đề cao nguyên tắc tuân thủ quy định của pháp luật lên hàng đầu. Đội ngũ nhân sự của FE CREDIT với gần 20.000 người luôn không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm mang những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng (có thu nhập trung bình – thấp không thể tiếp cận được với nguồn vốn từ ngânhàng).

"Với tinh thần cầu thị, FE CREDIT xin được tiếp thu các ý kiến đóng góp mang tính chất khách quan trên tinh thần xây dựng, nhằm giúp doanh nghiệp hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội và góp phần xây dựng nền kinh tế của Việt Nam"- FE CREDIT khẳng định.

Theo đại diện công ty này, hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. FE CREDIT rất mong cơ quan chức năng sớm có kết luận về sự vụ này để mọi việc được sáng tỏ. Chúng tôi cam kết sẽ phản hồi thông tin đến gia đình của khách hàng T., các cơ quan báo chí và người dân đang quan tâm vụ việc này một cách đầy đủ và chính xác nhất ngay sau khi nhận được kết luận cuối cùng.


PV