Được Hội Nông dân hỗ trợ, nhiều hộ hội viên thoát nghèo

Đức Thịnh Thứ hai, ngày 16/03/2020 05:00 AM (GMT+7)
Với phương châm vận động đi đôi với hỗ trợ, các cấp Hội ND tỉnh Quảng Trị đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động giúp nông dân có thêm điều kiện phát triển kinh tế.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Hội ND tỉnh Quảng Trị: Đến nay tổng các nguồn vốn các cấp Hội ND tỉnh ký kết với các ngân hàng và Quỹ Hỗ trợ nông dân có dư nợ 1.544,9 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 36.642 hội viên vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

img

 Những năm qua, Hội ND tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ chuyển giao nhiều máy nông nghiệp cho nông dân. Ảnh: T.L

Chỉ tính trong nhiệm kỳ 2013-2018, các cấp Hội ND tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp dạy nghề cho 1.718 lao động, phối hợp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 103.595 lượt hội viên và xây dựng hàng trăm mô hình trình diễn. Hội phối hợp với các ngành, doanh nghiệp cung ứng các loại phân bón, chế phẩm sinh học trị giá 17,3 tỷ đồng, chuyển giao máy nông nghiệp trị giá 16,6 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất; giới thiệu 7 mặt hàng: Nước mắm Huỳnh Kế, sứa nuốt Cửa Việt, dầu lạc Từ Phong, chè vằng Cam Lộ… và đã được trung ương bình chọn là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu…

Được Hội hỗ trợ, nhiều hộ đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế tổng hợp, kinh tế trang trại, gia trại đạt hiệu quả kinh tế cao. Toàn tỉnh có 28.633 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp hội đã giúp đỡ thiết thực cho hộ nông dân nghèo về nguồn vốn, cây, con giống, ngày công lao động, đào tạo nghề, cung cấp kiến thức, trao đổi kinh nghiệm sản xuất. Nhiệm kỳ 2013- 2018, các cấp Hội đã giúp cho 5.177 hộ nông dân thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 64,7% năm 1989 (theo tiêu chí cũ) xuống 9,77% (theo chuẩn nghèo đa chiều).

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp hội đảm nhận những tiêu chí, phần việc cụ thể: Cải tạo vườn tạp, thu nhập, vệ sinh môi trường, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Hội viên nông dân tham gia phong trào với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả như: Đoạn đường, tuyến phố nông dân tự quản, ra quân ngày thứ 7 diệt cây mai dương, thu gom chai bao thuốc bảo vệ thực vật trên đồng rộng, thu gom rác thải trên bãi biển và đoạn sông, xây tặng mái ấm nông dân...

Hội cũng tích cực vận động nông dân đóng góp của, công vào xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm (2013-2018), hội viên nông dân Quảng Trị đã hiến 309.708m2 đất, 302.205 ngày công, chặt hàng trăm ngàn cây các loại để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem