Du lịch Khánh Hòa hiu hắt chờ qua dịch Covid-19

Công Tâm Thứ ba, ngày 31/03/2020 12:52 PM (GMT+7)
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho các điểm tham quan du lịch ở TP.Nha Trang và huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) vắng khách, nhiều nơi đã tạm đóng cửa.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, trong những ngày qua, tại TP.Nha Trang, các điểm du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch Tàu Ngầm, đảo Hoa Lan, đảo Khỉ, Hòn Tằm, Hòn Chồng, bảo tàng Hải Dương Học,Tháp Bà Ponagar Nha Trang, bến cảng du lịch Cầu Đá, công viên Du lịch Yang Bay (Khánh Vĩnh)…Và các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn đều vắng khách, nhiều nơi đã ra thông báo tạm ngừng hoạt động.

img

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khu du lịch Tàu Ngầm tạm thời ngừng đón khách

Được biết, công viên Yang Bay (xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh) đã có thông báo tạm dừng đón khách từ ngày 24/3. Điểm du lịch này trước đây rất hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đặc biệt, các dịch vụ giải trí hấp dẫn như: Nhạc cụ dân tộc, thăm quan vườn hoa hướng dương, vườn chim,…Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên nơi đây phải tạm ngưng hoạt động.

img

img

Các ghe tàu tại Nha Trang tạm dừng hoạt động đón khách

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh, ước tính trong quý I, Khánh Hòa đón khoảng 644.000 lượt khách du lịch, giảm 58,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, khách quốc tế khoảng 415.360 lượt, giảm 52,6%; khách nội địa gần 229.500 lượt, giảm 66,3%. Lượng khách giảm nhiều chủ yếu tập trung ở các thị trường lớn như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga.

Đáng chú ý, công suất buồng phòng của các khách sạn cũng sụt giảm nghiêm trọng, khi chỉ đạt khoảng 24,47% trong quí I. Hàng loạt khách sạn đã tạm ngưng hoạt động trong tháng 3 và số khách chính thức dừng kinh doanh từ ngày 1/4. Theo ước tính của Sở du lịch, chỉ riêng tổng thu từ khách du lịch con số thiệt hại khoảng 5.400 tỉ đồng.

img

img

Các nhà hàng, quán cà phê, điểm tham quan du lịch trên địa bàn Khánh Hòa đều thông báo dừng đón khách, do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Ngành du lịch tỉnh đang tìm giải pháp tái cơ cấu lại ngành du lịch và triển khai cho các doanh nghiệp đăng ký chương trình kích cầu du lịch. Đồng thời, đề nghị các cấp xem xét giảm thuế VAT, miễn thuế giá trị gia tăng,..cho các doanh nghiệp du lịch.

           

           

           

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem