Dịch Covid-19: Giá thịt heo và hàng tiêu dùng thiết yếu giảm nhiệt

Quỳnh Nguyễn Thứ hai, ngày 06/04/2020 11:58 AM (GMT+7)
Sau 1 tuần cách ly toàn xã hội vì dịch Covid-19, giá thịt heo hôm nay tại hệ thống siêu thị Co.op Mart đã giảm nhiệt. Tại các hệ thống siêu thị, nhu yếu phẩm dồi dào, không gian mua sắm thoáng đãng hơn do người dân hạn chế đi lại, tập trung đông người.
Bình luận 0

Theo thông tin từ Saigon Co.op, từ nay đến hết ngày 8/4 các hệ thống phân phối của đơn vị này như Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food… thực hiện khuyến mãi thịt heo, với mức giảm giá từ 15 – 25%. Cụ thể: Chân bắp giò giảm 25%; móng giò heo giảm 25%; Xương bộ heo giảm 25%; Sườn non heo 18%; Ba rọi rút sườn 18%; Các mặt hàng thịt heo sơ chế như thịt heo xay, thịt heo tẩm ướp giảm giá khoảng 15%...

img

Giá thịt heo tại siêu thị đã giảm nhiệt

Thịt heo là nhóm hàng nằm trong chương trình bình ổn thị trường các mặt lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn TP.HCM. Mặt hàng này được UBND TP.HCM và Sở Tài chính TP.HCM kiểm soát chặt chẽ. Đại diện Saigon Co.op cho biết, sau thời gian này sẽ tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp, thực hiện những chương trình khuyến mãi cho mặt hàng này.

Bên cạnh thịt heo, Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food cũng giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu khác như thực phẩm tươi sống, nước khoáng, sữa và chế phẩm từ sữa, hoá mỹ phẩm…

Ghi nhận tuần đầu tiên cả nước thực hiện hạn chế đi lại, không gian mua sắm tại các siêu thị Co.opmart, Big C, LotteMart thông thoáng đáng kể; các mặt hàng xếp đầy kệ; rau củ quả, trái cây, thịt gia súc, gia cầm… khá đa dạng, dồi dào.

img

Sau lệnh cách ly xã hội, không gian mua sắm tại siêu thị thoáng đãng hơn, lượng hàng hoá dồi dào.

Ghi nhận tại một cửa hàng Vinmart (Q.3, TP.HCM) sáng 5/4, các hàng rau xanh, trái cây, thịt, cá, mì gói, đồ ăn vặt... đầy ắp các kệ. Khách đến đây khá thưa, ai cũng bình thản mua hàng,, chứ không có trường hợp chen lấn hay vội vã.

Tương tự, tại Bách Hóa Xanh (đường Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh), nhu cầu mua sắm tăng nhẹ so với ngày thường, nhưng người dân mua sắm rất trật tự nhờ lượng hàng hóa trên kệ dồi dào.

Ở siêu thị Big C Gò Vấp (Q.Gò Vấp), số lượng khách tương đối đông nhưng không có tình trạng phải chờ đợi quá lâu tại quầy thanh toán. Nhân viên siêu thị liên tục chêm thêm các hàng hóa bán chạy như mì gói, trứng, dầu ăn, nước mắm... Ngay phía đầu siêu thị, hàng trăm bịch gạo chất cao. Ở giữa, các mặt hàng đồ ăn liền, gia vị, đồ ăn vặt, hóa mỹ phẩm... luôn đầy đủ.

Một số siêu thị đã nhanh chóng tung ra chương trình đi chợ hộ, mua sắm online… nhằm phục vụ khách hàng tiện lợi và nhanh chóng trong mùa dịch.

Đơn cử, Vinmart ra mắt "đội quân đi chợ hộ" với các cách mua hàng linh hoạt tại 3 kênh: qua điện thoại, qua app và qua website. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng đã gửi đến khách hàng thông điệp “15 ngày không khó, đã có Lotte Mart lo”. Khách hàng có thể ngồi nhà đặt hàng qua tin nhắn, điện thoại, hoặc qua ứng dụng Speed L, nhân viên tại các chi nhánh ở Hà Nội sẽ hỗ trợ mua hàng và giao hàng tận nơi trong khoảng thời gian nhanh nhất.

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng tăng cường nhận đặt hàng, giao hàng qua điện thoại. Nhân viên siêu thị sẽ gửi đến tận nhà khách hàng phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm hàng: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ thiết yếu và hóa phẩm.

img

Một số siêu thị tại TP.HCM lắp thêm tấm chắn trước quầy thu ngân để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.

Khách hàng chỉ cần chọn lựa theo danh mục và liên hệ siêu thị qua việc gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn… theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà. Danh mục hàng hóa trong phiếu đặt hàng có thời gian sử dụng trong vòng 7 ngày từ ngày thứ 5 đến thứ 4 hàng tuần. Theo Saigon Co.op, lượng đơn đặt hàng qua điện thoại trong tuần đầu người dân cách ly xã hội tăng gần 50% so với tuần trước đó.

Ngày đầu tiên của tháng 4 cũng là thời gian nhiều hệ thống siêu thị áp dụng giãn cách khách hàng, nhân viên thu ngân đều mang khẩu trang, đeo kính và bao tay phòng hộ. Một số siêu thị tại TP.HCM còn linh động lắp thêm tấm chắn trước quầy thu ngân để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.

Ý thức được sự an toàn của bản thân và xã hội, hầu hết khách hàng hợp tác với các siêu thị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định phòng dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem