Đề xuất học sinh Hà Nội nghỉ thêm 1 tuần vì ca nhiễm Covid-19 thứ 17

Hoàng Thành - Hà My Thứ bảy, ngày 07/03/2020 11:37 AM (GMT+7)
Trước việc xuất hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Hà Nội (trường hợp thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid-19), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất cho học sinh nghì học thêm một tuần.
Bình luận 0

Sáng 7/3, tại cuộc họp đột của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, tại cuộc họp chiều 6/3, đã đề xuất cho học sinh THPT đi học trở lại ngày 9/3. 

Nhưng do diễn biến mới của tình hình dịch, để đảm bảo an toàn cho học sinh Hà Nội, Sở đề xuất lãnh đạo thành phố cho học sinh THPT tiếp tục nghỉ thêm một tuần, cụ thể đề xuất toàn bộ học sinh nghỉ đến hết 15/3.

Sở GDĐT cũng đã triển khai họp với Đài truyền hình Hà Nội, xây dựng kế hoạch, cơ bản hoàn tất, trong ngày nay, ngày mai ghi hình, biên tập, các chương trình dạy cho hai lớp cuối cấp là lớp 9 và lớp 12 và bắt đầu phát từ ngày 9/3 tuần tới.

img

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng (ảnh: T.An)

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị bàn thêm về trường hợp một số trường nghề, sinh viên, học sinh cho đi học trở lại từ ngày 2/3: "Tình hình thế này thì tiếp tục học hay nghỉ?".

Đại diện Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết, tổng số trên địa bàn có 286 cơ sở hoạt động, 149 nghìn học sinh. Hiện nay đi học trở lại là 205 đơn vị/286 đơn vị; có 65 nghìn sinh viên/93 nghìn học sinh của 205 đơn vị đi học. 

"Với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì chúng tôi đã nhanh chóng lấy ý kiến các trường, đề nghị thành phố cho nghỉ tiếp" - vị này cho hay.

Trước đó, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP diễn ra vào chiều ngày 6/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã quyết định, bắt đầu từ 9/3, tất cả học sinh THPT của thành phố được đi học trở lại. Các học sinh từ mầm non, tiểu học đến THCS nghỉ tới 15/3.

Tuy nhiên, trước diễn biến mới của dịch bệnh (có bệnh nhân dương tính với Covid-19), ông Chung cho biết, cuộc họp sáng 7/3, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP sẽ xem xét lại lịch học đã được thống nhất vào chiều ngày 6/3.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem