Đánh tan mỡ bụng theo mẹo của người Huế nhờ muối và ngải cứu

Thứ sáu, ngày 21/03/2014 06:24 AM (GMT+7)
Hình ảnh những ngấn mỡ vòng quanh bụng luôn là nỗi ám ảnh của tôi sau khi sinh con. May mắn học được bí quyết quấn nóng tan mỡ bụng với muối và ngải cứu của phụ nữ Huế xưa, tôi đã lấy lại được vòng eo thon thả của mình.
Bình luận 0
Suốt thời gian mang thai, tôi tăng 12kg. Sau khi sinh em bé được 4 tháng, cân nặng của tôi đã gần về thời con gái, duy chỉ có vùng mỡ bụng vẫn không hề tiêu hao. Tôi đã thử rất nhiều biện pháp như bôi kem làm tan mỡ bụng, dùng máy đánh mỡ nhưng không hiệu quả. Tôi cảm thấy rất mất tự tin với vòng hai quá khổ của mình.

img

Trong một chuyến công tác tới Huế, tôi tình cờ biết tới bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh gia truyền của một gia đình gốc Huế. Cô con dâu của gia đình vừa qua thời gian ở cữ nhưng vòng bụng thon gọn, không có chút mỡ thừa nào. Chị kể với tôi rằng, nhờ có bí quyết của mẹ chồng mà chị đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái.

Ngay sau khi sinh xong, chị đã sử dụng muối và lá ngải cứu quấn nóng quanh vùng bụng. Lấy khoảng 200g lá ngải cứu cắt nhỏ, trộn với 500g muối rồi rang lửa to. Sau khi lá ngải cứu săn lại, cho tất cả vào một túi vải may vừa vòng bụng, chờ vài phút cho nhiệt độ hạ bớt rồi quấn quanh bụng. Mẹ chồng chị kể rằng, đây là phương pháp mà các cung tần mỹ nữ trong cung đình Huế xưa thường sử dụng.

Sau gần 4 tháng, những ngấn mỡ thừa quanh bụng chị hoàn toàn biến mất. Không những vậy, vùng da bụng không hề nhăn nhúm, chảy xệ mà rất săn chắc. Mẹ chồng chị còn mách nhỏ rằng, quấn nóng bụng bằng muối và ngải cứu không chỉ giúp làm tan mỡ mà còn giúp giữ ấm và mềm cơ bụng, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, táo bón, đau lưng sau thời gian mang bầu.

img

Nghe được câu chuyện của chị, tôi vô cùng phấn khởi. Ngay sau khi kết thúc chuyến công tác trở về nhà, tôi thực hiện ngay theo phương pháp mà mình mới học được. Kết quả thật bất ngờ, chỉ sau 3 tháng, những ngấn mỡ bụng ngày nào khiến tôi muộn phiền đã không còn nữa. Tôi hào hứng chia sẻ mẹo này với những chị em có chung nỗi ám ảnh mang tên mỡ bụng. Mọi người đều vui vẻ hưởng ứng cùng nhau thực hiện bởi tìm đâu ra được liệu pháp rẻ tiền mà hiệu quả như thế này. Hy vọng rằng, những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích thêm cho nhiều người nữa.

Đẹp (Theo Đẹp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem