Đại tướng - những khoảnh khắc bình dị

Thứ ba, ngày 08/10/2013 06:51 AM (GMT+7)
Xin giới thiệu những hình ảnh bình dị về ông của đại tá, nhà báo – nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng, một trong những nhà nhiếp ảnh rất gần gũi với Đại tướng.
Bình luận 0
LTS: Một trái tim lớn của nhân loại vừa ngừng đập, nhưng Đại tướng – Đại tướng Võ Nguyên Giáp - không ra đi mà bất tử trong lòng người dân Việt và nhân dân thế giới bởi những gì ông đã làm cho đất nước, những đóng góp cho sự tiến bộ của loài người. Báo NTNN xin giới thiệu những hình ảnh bình dị về ông của đại tá, nhà báo – nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng, một trong những nhà nhiếp ảnh rất gần gũi với Đại tướng.

Ông Trần Hồng tâm sự: “Tôi không phân biệt được Đại tướng là người anh, người cha, người ông hay vị thánh... và là đồng đội, hay người bạn nữa”. Với nhà báo Trần Hồng và tất cả mọi người, lúc này Đại tướng vẫn đang ở bên cạnh, trước mặt, hồn hậu mỉm cười...

img Đại tướng Võ Nguyên Giáp trò chuyện với những người dân ở một bản người Tày xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, (1994) cạnh khu rừng Trần Hưng Đạo - nơi thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân.
img Đại tướng vui đùa với nhà báo Trần Duy Ly (Báo QĐND – 1984).
img Thắp hương cho đồng đội ngã xuống trong cuộc chiến (1996).
img Gặp lại người bạn thời thơ ấu ở quê nhà (2004).
img Chơi đàn bên người bạn đời (2007).
img Một buổi tối tháng 10.1994, Đại tướng đang ngồi thiền.
img Đại tướng đùa với một thành viên trong đoàn của Tổng thống Thụy Sĩ đến thăm ông tại nhà riêng: “Tôi nhiều tuổi hơn ngài nhưng ngài già hơn tôi” (2008).
Đại tá, nhiếp ảnh gia Trần Hồng (Đại tá, nhiếp ảnh gia Trần Hồng )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem