dd/mm/yyyy

Đặc trưng hương vị món bún cá Hải Phòng

Đặc sản bún cá Hải Phòng là món ăn sáng, quà chiều rất đỗi thân quen, nhất là với các bà nội trợ, những bạn trẻ sành ăn và các "thượng đế" khó tính.

Ngày nay, bún cá đã phổ biến ở khắp mọi nơi, nhưng bún cá Hải Phòng vẫn có hương vị riêng, ai thử một lần đều khó quên được. Món bún cá nóng hổi của Hải Phòng đặc biệt giàu chất dinh dưỡng, thơm ngon và bắt mắt sẽ mang đến cho bạn cảm giác thèm ăn, nhất là trong tiết trời se lạnh của sáng mùa thu.

MASK ONLINE
Tô bún cá Hải Phòng nóng hổi, hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt đã thu hút bao thực khách. (ảnh: MASK ONLINE)

Để có được tô bún cá đậm hương vị biển cả hòa với hương vị đồng quê đúng kiểu Hải Phòng, người chế biến phải tinh tế và khéo léo trong việc lựa chọn nguyên liệu. Cá thu ở biển dùng để làm những miếng chả thơm ngon, còn cá trôi, cá trắm đồng thì được rán vàng, giòn. Miếng cá thu đem xay nhuyễn, giã nhỏ hòa quyện với ít rau thì là, ướp chút gia vị để chừng 30 phút. Sau khi rán cá có vị rất đặc trưng.

Món bún cá Hải Phòng còn mang nét đặc trưng nữa chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước hầm xương ống lợn ninh nhừ cùng xương và đầu cá biển. Đây chính là điểm cộng cho món nước dùng đậm đà.

Bát bún cá Hải Phòng khi được dọn ra có màu vàng của chả cá, cá rán, màu xanh thấp thoáng của dọc mùng, màu đỏ của tương ớt trên màu trắng tinh của bún ngập trong nước dùng trong veo đang bốc khói.

Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy miếng chả cá mỏng, dai giòn, mang đậm hương vị biển cả, càng ăn càng thèm.

Ngoài ra, món bún cá Hải Phòng không thể thiếu rau sống. Rau sống để ăn chung với bún cá phải có đủ rau muống chẻ, hoa chuối thái nhỏ cùng một số loại rau thơm khác thì mới làm nên đúng vị của bún cá nơi đây.

H.P (tổng hợp)