Con đường đưa Nguyễn Vũ Hải Anh từ diễn viên đến ông chủ chuỗi 24 cửa hàng thời trang SEVEN.AM

10/11/2019 08:55 GMT+7
Từ gương mặt thân quen của màn ảnh từ chục năm trước, giờ đây Nguyễn Vũ Hải Anh đang là ông chủ chuỗi 24 cửa hàng thời trang vướng nghi án "cắt mác Tàu, dán nhãn Việt".
Con đường đưa Nguyễn Vũ Hải Anh từ diễn viên đến ông chủ chuỗi  24 cửa hàng thời trang SEVEN.AM - Ảnh 1.

Tổng Giám đốc, diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh

Theo điều tra độc quyền trên Tuổi Trẻ Thủ Đô, những kiện hàng thời trang như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty cổ phần MHA (nhãn hiệu thời trang Seven.AM), sau đó loại bỏ toàn bộ tem mác hay bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến nguồn gốc Trung Quốc, rồi mới thay bằng nhãn hiệu Seven.AM và đưa vào các showroom.

Ngay sau đó, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MHA, đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang SEVEN.AM, thừa nhận có nhập sản phẩm của Trung Quốc nhưng có hóa đơn đầy đủ. Việc cắt mác, may lại vì khách hàng phàn nàn về tình trạng ngứa ngáy, khó chịu!

Con đường đưa Nguyễn Vũ Hải Anh từ diễn viên đến ông chủ chuỗi  24 cửa hàng thời trang SEVEN.AM - Ảnh 2.

Nhãn mác thời trang SEVEN.AM của công ty cổ phần MHA được ghi rất đơn giản. Ảnh Tuổi trẻ Thủ đô

Được biết Nguyễn Vũ Hải Anh từng là cựu học sinh trường chuyên Hà Nội – Amsterdam và có 9 năm học chuyên ngành tiếng Nga. Anh từng theo học tại xứ sở Bạch Dương trước khi trở về nước phát triển sự nghiệp riêng.

Sau thời gian lao đao vì cơn khủng hoảng trên thị trường chứng khoán vào các năm 2008 – 2009 khiến bản thân mất tới cả chục tỷ đồng, Nguyễn Vũ Hải Anh quyết định bắt đầu lại với ngành thời trang. Năm 2009, anh mở cửa hàng thời trang Seven.AM đầu tiên ở tuổi 36 dựa trên toàn bộ số vốn vay mượn từ người thân bạn bè. Giai đoạn này, vì không có nhiều tiền nên anh đã phải đảm nhận vai trò nhân viên "đa zi năng" từ bảo vệ, dắt xe, đến bê vác đồ.

Sau nhiều năm gây dựng, Seven.AM dần có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Năm 2011, Hải Anh được tặng bằng khen với thành tích doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ được tin dùng. Tiếp đó, năm 2014, diễn viên - doanh nhân Hải Anh vinh dự nhận giải Nhà quản lý xuất sắc thời đại Hồ Chí Minh.

Giới thiệu trên website, SEVEN.am là thương hiệu thời trang công sở nữ hàng đầu được khách hàng yêu mến và tin dùng.

Lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2009, SEVEN.am nhanh chóng chiếm được tình cảm của khách hàng bằng những thiết kế “Thanh lịch - Tôn dáng - Có gu”. Sau hành trình 10 năm phát triển, SEVEN.am đã chứng minh vị thế của một thương hiệu thời trang nội địa với sức sống mãnh liệt trước làn sóng “lấn sân” của các thương hiệu nhập ngoại. 

Đến nay, SEVEN.am đã có mặt tại 18 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước với hệ thống 24 Showroom.Theo thông tin chia sẻ với báo chí năm 2017, Nguyễn Vũ Hải Anh cho biết đã nắm trong tay xưởng may riêng và tạo công ăn việc làm cho hơn 400 lao động. Anh xác định kinh doanh thương mại cũng tốt, nhưng rất khó tạo ra sự độc đáo, nhất là trong ngành thời trang. Chỉ có thiết kế, sản xuất mới có thể thỏa mãn nhu cầu về sự khác biệt này.

"Tôi thích tự mình làm ra những sản phẩm có tính độc đáo, khác biệt, mang dấu ấn cá nhân. Khách hàng có thể chọn mua một sản phẩm vì rẻ, nhưng tôi muốn khách hàng nhớ đến sản phẩm của chúng tôi, vì sự khác biệt, vì dấu ấn không trộn lẫn của thương hiệu Seven.AM", doanh nhân Hải Anh bày tỏ quan điểm.

Được biết, anh trai ruột của Nguyễn Vũ Hải Anh, doanh nhân Nguyễn Vũ Anh cũng kinh doanh trong lĩnh vực thời trang với thương hiệu nổi tiếng từ hàng chục năm nay là IVY Moda.

Theo bình chọn không chính thức, hai thương hiệu thời trang Seven.am và  Ivy Moda của  anh em Vũ Anh, và Nguyễn Vũ Hải Anh hiện đang là 2 trong số ít thương hiệu thời trang nữ có tiếng trong làng thời trang Việt, bên cạnh các ông chủ khác như: Bạch Cao Cường - Ông chủ thương hiệu thời trang White Ant; Đỗ Mạnh Cường –Thương hiệu DMC by Do Manh Cuong; Lê Thanh Hòa – Thương hiệu Vietnam Designer House...

Phương Linh (t/h)
Cùng chuyên mục