Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020 có gì nổi bật?

Chúc Ly Thứ ba, ngày 01/12/2020 06:29 AM (GMT+7)
Thông qua chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020, giới thiệu hình ảnh một Cà Mau đặc sắc, giàu tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế so sánh trong thương mại, thu hút đầu tư và du lịch. Đặc biệt kết nối nhà nuôi trồng nông sản, thủy sản với nhà chế biến, xuất khẩu...
Bình luận 0

Ngày 30/11, Bộ Công thương phối hợp UBND tỉnh Cà Mau tổ chức buổi họp báo thông tin về chuỗi sự kiện Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020.

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản các tỉnh thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2020". 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tại tỉnh Cà Mau năm 2020.

Cà Mau giới thiệu sản phẩm thế mạnh của tỉnh với bạn bè quốc tế - Ảnh 1.

Bộ Công thương phối hợp UBND tỉnh Cà Mau tổ chức buổi họp báo thông tin về chuỗi sự kiện Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020. Ảnh: Chúc Ly.

Chương trình lần này nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch Cà Mau, đặc biệt là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh của tỉnh. 

Đồng thời, Chương trình tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương có cơ hội được kết nối, mở rộng hợp tác với các đơn vị tổ chức phân phối trong và ngoài nước, xây dựng và phát triển tốt thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.

Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp phía Nam phục hồi sản xuất, phát triển thị trường xuất khẩu thông qua việc kết nối hệ thống phân phối, siêu thị, bán lẻ và hệ thống tham tán Việt Nam tại nước ngoài. 

Từ các hoạt động đó, giúp quảng bá, giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của các tỉnh, thành phía Nam.

Cà Mau giới thiệu sản phẩm thế mạnh của tỉnh với bạn bè quốc tế - Ảnh 2.

Tôm sú là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Chúc Ly.

 Thông qua chuỗi sự kiện, tỉnh Cà Mau xây dựng hình ảnh địa phương đặc sắc, giàu tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt các cơ hội, lợi thế so sánh của tỉnh trong phát triển thương mại, thu hút đầu tư và du lịch.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Đen – Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau, thông tin: Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/12/2020, với 6 hoạt động, tại TP Cà Mau (Cà Mau).

Cà Mau giới thiệu sản phẩm thế mạnh của tỉnh với bạn bè quốc tế - Ảnh 3.

Ba khía muối Rạch gốc là sản phẩm đặc trưng của tỉnh Cà Mau được du khách gần xa ưa chuộng. Ảnh: Chúc Ly.

Cụ thể các hoạt động chính như: Tập huấn chương trình quốc gia về xúc tiến thương mại cho các địa phương, hiệp hội ngành hàng phía Nam; hội nghị giao ban xúc tiến thương mại phía Nam năm 2020.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện cũng diễn ra hội nghị kết nối các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Cà Mau; cà phê kết nối doanh nghiệp; hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh phía Nam năm 2020;…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem