Chủ thương hiệu pate Minh Chay thừa nhận quá sức trong việc xử lý ngộ độc bolutinum

P.V Thứ tư, ngày 09/09/2020 14:01 PM (GMT+7)
Đại diện Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới vừa có thư gửi đến khách hàng, cơ quan chức năng "xin được lượng thứ" vì sự cố xảy ra với sản phẩm pate Minh Chay, đồng thời nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng, ngành chức năng vì đã quá sức với doanh nghiệp.
Bình luận 0

Trong thư, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới, chủ thương hiệu pate Minh Chay, thừa nhận, vụ ngộ độc pate Minh Chay là một sự cố ngoài ý muốn, là một rủi ro đáng tiếc trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Bà Trang thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến các bệnh nhân, khách hàng, người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố ngộ độc này.

Bà Trang cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới đã chủ động ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh để tập trung khắc phục sự cố theo 2 hướng: hỗ trợ các bệnh nhân đang nằm viện, các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và ngăn chặn các ca có nguy cơ ngộ độc mới.

Chủ thương hiệu pate Minh Chay thừa nhận quá sức trong việc xử lý ngộ độc bolutinum   - Ảnh 1.

Chủ thương hiệu pate Minh Chay lên tiếng xin lỗi khách hàng. Ảnh: I.T

"Chúng tôi đã cử người nhà, đại diện công ty trực tiếp đến thăm hỏi, động viên được hầu hết các gia đình bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhiệt đới (TP.Hồ Chí Minh), Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức tỉnh Quảng Nam…" - bà Trang khẳng định. 

Sau khi nắm được tình hình bệnh nhân, doanh nghiệp đã có hỗ trợ ban đầu về tài chính cho các bệnh nhân và cử một số chuyên gia vật lý trị liệu hỗ trợ quá trình hồi phục của các bệnh nhân ngộ độc sản phẩm pate Minh Chay.

Doanh nghiệp cũng phối hợp sát sao với các bệnh viện tìm các giải pháp tích cực hỗ trợ bệnh nhân.

 Chủ thương hiệu pate Minh Chay cũng đã huy động khoảng 50 người gọi điện cho khoảng 7.000 số điện thoại của khách hàng đã mua sản phẩm pate Minh Chay đề nghị ngừng sử dụng và thu hồi sản phẩm, đồng thời vẫn đang theo dõi sát sức khỏe của nhóm khách hàng này để có biện pháp hỗ trợ y tế kịp thời; phối hợp với cơ quan chức năng liên hệ, cảnh báo người sử dụng và thu hồi sản phẩm.

Nhưng điều mà chủ thương hiệu pate Minh Chay đang "rất lo lắng" là vẫn còn 500 khách hàng doanh nghiệp này chưa thể liên lạc được dù đã rất cố gắng.

 Theo đó, bà Trang bày tỏ mong muốn, cộng đồng cùng chung tay chia sẻ nhiều hơn thông tin về các tình huống ngộ độc này để không có người nhiễm mới. 

"Là một doanh nghiệp khởi nghiệp, nguồn lực hạn chế nên hiện tại đơn vị đang tập trung cho việc hỗ trợ các nạn nhân và ngăn chặn các ca mới đã là quá sức nên chúng tôi mong các cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội hỗ trợ để khắc phục sự cố này" - bà Trang bày tỏ.

Cũng trong thông báo phát đi, chủ thương hiệu pate Minh Chay mong muốn được cơ quan chức năng hỗ trợ điều tra nguyên nhân thực sự dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn đặc biệt này để không chỉ doanh nghiệp mà bất cứ cơ sở sản xuất thủ công nào có thể biết cách phòng tránh sự việc tái diễn.

"Trong thời gian chờ cơ quan chức năng làm rõ sự việc, chúng tôi cam kết sẽ chủ động phối hợp, hỗ trợ tích cực các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, chịu trách nhiệm trước gia đình các bệnh nhân".

Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thông tin cảnh báo đến khách hàng, thu hồi sản phẩm pate Minh Chay và tiếp nhận thông tin về các bệnh nhân qua số máy đường dây nóng 0981837801.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem