dd/mm/yyyy

Choáng với siêu cây cảnh Hà Nội, giá triệu đô đổi ngang 8 lô đất

Dân chơi cây cảnh không khỏi choáng với siêu cây cảnh khoảng 165 năm được định giá hàng triệu USD, chủ nhân đã đổi 8 lô đất để sở hữu kiệt tác cây cảnh này.

Cây sanh này có tên là "Mộc thạch nghênh phong" cao 3m

Cây sanh này được cho là cổ nhất châu Á với tuổi đời khoảng 165 năm. Nó hội tụ gần như các yếu tố của một cây cảnh nghệ thuật là Cổ, Tinh, Linh, Quái.

Cây sanh này có tên là "Mộc thạch nghênh phong" cao 3m. Chính bộ rễ ôm đá của cây thu hút cái nhìn của người xem, vì nó dài đến 2,15m, ngang 1m, cao 2,15m. Chu vi của cả bộ rễ ôm đá này lên đến 5,5m.

Cây sanh ôm đá nghệ thuật rất độc đáo

Chủ nhân của nó hiện là giám đốc một doanh nghiệp ở Hoàng Mai (Hà Nội). Vị này cho hay, đã mua cây cảnh này từ cách đây gần 20 năm. Thời điểm đó, ông phải bán 8 lô đất ở Hà Nội để đổi lấy cây quý. Nếu quy đổi ra giá trị hiện tại phải vài triệu đôla.

Có thể, lúc đầu cây được ký gửi vào hòn non bộ nhưng sau đó phần rễ của cây phát triển nên đến nay đã "nuốt trọn" hòn non bộ, thành cây sanh ôm đá nghệ thuật rất độc đáo. Sự "chấm phá" đầy ý đồ nghệ thuật ở tác phẩm này chính là việc tạo bộ tay tán vươn ra các hướng với các trường độ cao cấp khác nhau, để "nghênh phong" đón gió.

Cây sanh cổ nhất châu Á khoảng 165 tuổi

Năm 2016, cây sanh này đã được chủ nhân mang tới trong Festival Sinh vật cảnh diễn ra tại Hà Nội và được định giá khá cao.

“Tác phẩm này chỉ cần thêm một thời gian hoàn thiện thì đây là tác phẩm sẽ hội tụ được đầy đủ các yếu tố Cổ, Tinh, Linh, Quái của một phẩm cây cảnh nghệ thuật", chủ nhân của tác phẩm cho hay.

Được biết, Tác phẩm này đã được tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là "Cây sanh ôm đá nghệ thuật lớn, cổ nhất châu Á" vào ngày 18.12.2010.

T.Huế