Chính thức thông qua bộ máy của Sở An toàn thực phẩm TP.HCM

Bạch Dương Thứ sáu, ngày 08/12/2023 11:02 AM (GMT+7)
Sáng 8/12, tại kỳ họp 13 HĐND TP.HCM khoá X, các đại biểu đã thông qua dự thảo nghị quyết quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực phẩm TP.HCM.
Bình luận 0
Chính thức thông qua bộ máy của Sở An toàn thực phẩm TP.HCM - Ảnh 1.

Các đại biểu HĐND biểu quyết thông qua tại kỳ họp. Ảnh: Thành Nhân

Sở An toàn thực phẩm chính thức hoạt động từ 1/1/2024

Sở An toàn thực phẩm là cơ quan chuyên môn của UBND TP.HCM, có chức năng tham mưu, giúp UBND quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, cấp giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật ra khỏi địa bàn TP, được chuyển giao chức năng Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở NNPTNT...

Về cơ cấu tổ chức, Sở này gồm một giám đốc và không quá ba phó giám đốc. Giám đốc Sở là Ủy viên UBND TP do HĐND TP bầu, là người đứng đầu Sở An toàn thực phẩm do Chủ tịch UBND TP bổ nhiệm.

Sở An toàn thực phẩm có sáu cơ quan, gồm Văn phòng sở, Thanh tra sở, Phòng kế hoạch- tài chính, Phòng cấp phép, Phòng quản lý tiêu chuẩn và giám sát ngộ độc thực phẩm, Phòng hợp tác quốc tế và Truyền thông

Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở gồm Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2024.

Trước đó, tại kỳ họp 11 HĐND TP.HCM khóa X 2026 đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc thành lập Sở An toàn thực phẩm TP.HCM. Đây là Sở An toàn thực phẩm đầu tiên của cả nước, được hình thành sau quá trình thí điểm mô hình Ban Quản lý An toàn thực phẩm từ năm 2017.

UBND TP.HCM cho biết nguồn nhân lực của Sở được sử dụng từ số lượng người làm việc tại Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP trước đây. UBND TP.HCM sẽ giao biên chế cho cơ quan này gắn với chức năng, nhiệm vụ, hoạt động và nằm trong tổng biên chế hành chính, số lượng người làm việc của địa phương.

Sở An toàn thực phẩm TP sẽ xây dựng kế hoạch biên chế, số lượng người làm việc để UBND TP.HCM xem xét, quyết định phân bổ. Việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, người lao động của Sở phải căn cứ vào vị trí việc làm, tiêu chuẩn, chức danh nghề nghiệp theo quy định.

UBND TP cũng cho biết sẽ đảm bảo không phát sinh tổng số lượng biên chế công chức hành chính, số lượng người làm việc được giao trong tổng biên chế của TP.HCM khi thành lập Sở này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem