dd/mm/yyyy

Cây na nước "khủng" trăm triệu có dáng rồng bay huyền bí

Cây na nước có đường kính thân khoảng 20 cm, dài hơn 5 m và cao gần 1,5 m, thân cây uốn lượn giống như một con rồng đang bay đã cuốn hút nhiều người trong giới chơi cây chú ý.
Cây na nước dáng long của ông Lưu Văn Túy.
Cây na nước dáng long "độc lạ".

Cây na nước nói trên thuộc quyền sở hữu của ông Lưu Văn Túy, 67 tuổi, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định), hiện cây đang được nhiều dân chơi cây ở một số tỉnh chú ý và đến thăm quan, đặt mua.

Nói về quá trình chơi cây, ông Túy cho hay: "Cây này trước mọc dại ở bờ sông trong nhà một hộ dân, tuy mọc dại nhưng cây lại có thân thế rất đẹp khiến tôi vô cùng thích thú. Phải mất nhiều lần đến thuyết phục, đến năm 2009 gia đình có cây đó mới chịu bán".

Thân cây uốn lượn giống như một con rồng.
Thân cây uốn lượn giống như một con rồng.

Ông Túy cho hay, cây na nước này có thân cực lớn, uốn lượn uyển chuyển như một con rồng và hoàn toàn là tự nhiên nên rất quý hiếm. Trong thời gian vừa qua cây của ông được rất nhiều dân chơi cây đến chiêm ngưỡng và đặt mua. Trong số đó, có một người trả 150 triệu đồng để sở hữu cây này mà ông Túy chưa đồng ý.

"Đây là cây tôi tâm đắc nhất nên dù đã được trả giá trăm triệu nhưng vẫn không bán mà giữ lại để chơi" - ông Túy tâm sự.

Clip cây na nước dáng long trả giá trăm triệu vẫn không bán:

Ông Túy đặt tên cho tác phẩm này là “Cây na nước dáng long hồn Việt”, vì đây là cây thiên nhiên ban tặng lại có dáng long cực đẹp nên rất quý hiếm, cây sống trên đất Việt nên gọi là hồn Việt. Cây na nước có sức sống rất mãnh liệt tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, trường tồn cùng trời đất.

Hiện cây đang được nhiều người trong giới chơi cây ở các nơi trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, chiêm ngưỡng.

Cây na nước là cây mọc dại và có sức sống rất mãnh liệt, dù trên bờ hay dưới nước cây đều có thể sống được.

Cây có đường kính thân khoảng 20cm, dài hơn 5m và cao gần 1,5 m, uốn lượn như một con rồng đang bay.

Phạm Anh