dd/mm/yyyy

Cẩn trọng với một số thực phẩm là “kẻ thù của ham muốn”

Bên cạnh những thực phẩm làm tăng cường ham muốn tình dục, thì lại có những thực phẩm là kẻ thù của “chuyện ấy”, làm mất hứng thú với cuộc sống vợ chồng nếu lạm dụng.

Vậy để luôn giữ được ngọn lửa yêu cần tránh hoặc hạn chế dùng một số loại thực phẩm dưới đây.

Rượu

Rượu có tính ấm, vị cay nên có tác dụng khởi dương, trợ dương, hưng dương và làm ôn thông kinh mạch, có lợi cho sức khỏe tình dục. Nhưng nếu lạm dụng với liều lớn và kéo dài, rượu sẽ ức chế hệ thần kinh trung ương và các cơ quan tạng phủ khác... Từ đó, khả năng “yêu” cũng lâm vào trạng thái ức chế.

Những người nghiện rượu thường lâm vào tình trạng suy giảm ham muốn tình dục. Điều này có liên quan đến kích thích tình dục của cơ thể, bao gồm cả quá trình cung cấp máu cho các thể hang ở dương vật khi não bị kích thích.

Không nên lạm dụng rượu.
Không nên lạm dụng rượu.

Rượu cũng là nguyên nhân gây liệt dương, xuất tinh sớm, xuất tinh khó, teo tinh hoàn ở nam giới do làm giảm mức testosteron. Đây là hormone sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục và kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh bài xuất tinh dịch. Đồng thời, uống quá nhiều rượu một lúc hoặc nghiện rượu còn gây ức chế trung khu thần kinh, làm giảm sức khỏe trí não từ đó dẫn đến nhiều phiền toái cho đời sống tình dục.

Rượu khử nước trong cơ thể, gây ra phản ứng hóa học gây cản trở việc sản xuất testosterone ở nam giới. Rượu cũng có thể khiến phụ nữ khó khăn trong việc đạt khoái cảm và khiến phái mạnh xuất tinh sớm.

Cà phê

Cà phê chứa nhiều caffeine. Một tách cà phê vào buổi sáng giúp tâm trạng vui vẻ, tinh thần tỉnh táo, kích thích hưng phấn làm việc, nhưng nếu sử dụng quá nhiều cà phê, caffeine sẽ ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, nơi sản sinh hormone sinh dục nam. Nếu tuyến thượng thận của bạn không sản xuất các hormone này đầy đủ, bạn sẽ có mong muốn ít hơn đối với tình dục và rất ít năng lượng hay sức mạnh tình dục.

Uống nhiều cà phê có thể gây căng thẳng và sự mất cân bằng hormone (như cortisol). Căng thẳng chính là thủ phạm làm cạn dần ham muốn tình dục của bạn khiến “chuyện ấy” trở nên nhạt nhẽo. Vì vậy, tốt nhất bạn nên giảm lượng cà phê vào buổi chiều tối để không ảnh hưởng đến khả năng giường chiếu và tâm trạng yêu thương với một nửa của mình.

Chất làm ngọt nhân tạo

Chất ngọt nhân tạo hay đường hóa học là thành phần không tốt cho sức khỏe nếu lạm dụng. Nếu sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa chất làm ngọt nhân tạo có thể làm cho cơ thể giảm khả năng sản xuất serotonin. Serotomin là một loại hormone được sản sinh trong não, có vai trò quan trọng trong việc điều tiết chỉ số cảm xúc của mỗi người. Đây được coi là một hormone hạnh phúc của cơ thể, giúp thúc đẩy cảm giác thăng hoa, kiểm soát tâm trạng (giữ cho tâm trạng tốt hơn) và tăng khả năng ham muốn tình dục.

Việc thiếu hụt serotonin còn làm cho chúng ta có những biểu hiện đau đầu, dễ bị kích thích, căng thẳng, rối loạn lo âu và mất ngủ. Vì vậy, hãy loại bỏ các loại thực phẩm chứa chất ngọt nhân tạo và ưu tiên các loại chất ngọt tự nhiên như mật ong hoặc đường thốt nốt, để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe cũng như đời sống tình dục của bạn.

Uống quá nhiều loại nước ngọt có chứa chất làm ngọt nhân tạo, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thành động mạch. Điều này ức chế sự lưu thông máu đến vùng sinh dục và làm giảm ham muốn tình dục.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như phô mai, bơ, sữa… cũng được mệnh danh là kẻ thù giết chết ham muốn tình dục nếu ăn nhiều.

Phô mai chính có nguồn gốc từ sữa bò, trong đó chứa nhiều chất béo và protein, có thể gây ra rất nhiều tổn hại cho cơ thể. Việc sử dụng quá mức phô mai sẽ gây cản trở việc tạo ra các hormone kích thích tâm trạng như estrogen, progesterone và testosterone. Sự rối loạn các loại hormone này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tình dục của cả hai phái. Ăn phô mai nhiều còn gây tăng cân không kiểm soát và các chứng bệnh về tim mạch…

Bơ sữa có thể khiến cơ thể bạn giảm khả năng sản xuất chất bôi trơn, rối loạn chức năng tình dục và ảnh hưởng đến chuyện phòng the.

Đồ uống có gas

Không cung cấp chất dinh dưỡng, nước ngọt có ga còn chứa các hóa chất độc hại gây ra nhiều vấn đề sức khỏe lâu dài như béo phì, hen suyễn, tiểu đường, bệnh tim mạch, sâu răng... Tất cả những vấn đề này đều trực tiếp hoặc gián tiếp làm giảm ham muốn tình dục, có ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục. Các nhà khoa học đã chứng minh, nước giải khát có gas hoàn toàn có đủ khả năng làm suy giảm ham muốn quan hệ tình dục của những người thường xuyên sử dụng. Bên cạnh đó, nước ngọt có gas cũng chứa nhiều chất làm ngọt nhân tạo làm suy giảm ham muốn tình dục.

Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ không bao giờ được khuyến khích bởi nó là nguyên nhân chính gây ra nhiều chứng bệnh nguy hại đến sức khỏe, trong đó có giảm ham muốn tình dục. Trong dầu chiên có chứa nhiều chất béo hydrogenate có thể làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, làm tăng số lượng tinh trùng bất thường, có thể gây ra những biểu hiện xuất tinh sớm cũng như giảm ham muốn tình dục khi vào cuộc yêu.

Hạn chế thức ăn chiên rán có hại cho sức khỏe.
Hạn chế thức ăn chiên rán có hại cho sức khỏe.

Nên hạn chế ăn các thực phẩm được chế biến với nhiều dầu mỡ, đặc biệt là mỡ động vật. Chỉ nên dùng các loại thực phẩm được chế biến theo các hình thức hấp, luộc hoặc đôi khi xào để bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất.

Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên và hamburger, xúc xích, thịt hộp, mì tôm… không tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng.

Khoai tây chiên chứa chất béo bão hòa, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nồng độ và sự lưu thông của testosterone. Hàm lượng muối cao khoai tây chiên cũng có thể làm cho việc cương cứng phức tạp hơn đối với nam giới bị huyết áp cao.

Hầu hết thực phẩm đóng hộp chứa hàm lượng natri cao, làm cho người dùng dễ bị đầy hơi. Điều này làm cho cuộc yêu của bạn thêm khó chịu.

Những loại thực phẩm ăn liền, chế biến sẵn như thịt hộp, mì tôm, xúc xích… cũng cần hạn chế dùng, do không tốt cho sức khỏe và làm ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới do tác động của chất bảo quản có trong thành phần của các loại thực phẩm này. Nên hạn chế ăn thường xuyên những loại thực phẩm chế biến sẵn, thay thế bằng các thực phẩm tự chế biến tại nhà.

Lê Thiện