dd/mm/yyyy

Bí đao và gừng tươi giúp bà bầu vượt qua ốm nghén

Giai đoạn đầu của thai kì có nhiều niềm vui, nhưng đa số các bà bầu lại thường bị triệu chứng ốm nghén hành hạ. Bí đao và gừng tươi sẽ là thực phẩm để các bà bầu bị ốm nghén tham khảo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sẽ không có chế độ ăn khuôn mẫu nào áp dụng cho tất cả mọi phụ nữ đang ốm nghén. Bởi vì mỗi người có thể chất, sở thích, khẩu vị khác nhau.

Phụ nữ khi mang thai thường bị ốm nghén nên rất mệt mỏi, nôn ói.
Phụ nữ khi mang thai thường bị ốm nghén nên rất mệt mỏi, nôn ói.

Lời khuyên là có những thứ mình thích, nhưng điều quan trọng là bạn cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra có thể tham khảo những cách giúp giảm ốm nghén bằng thực phẩm dưới đây:

Gừng tươi giúp bà bầu chữa ốm nghén hiệu quả (ảnh minh họa, st)
Gừng tươi giúp bà bầu chữa ốm nghén hiệu quả (ảnh minh họa, st)

Gừng là thực phẩm có vị cay, tính ấm, có công dụng tiêu trừ đàm, chữa chứng nôn mửa. Gừng giúp làm giảm co thắt cơ dạ dày và tăng hoạt động nhu động ruột, từ đó giảm hẳn tình trạng buồn nôn.

Thực tế khi bà bầu ốm nghén thường có cảm giác muốn nôn ói. Việc sử dụng gừng ở dạng ăn tươi, pha với nước ấm hay ngậm kẹo có tinh chất gừng đều có tác dụng rất tốt trong việc giảm hẳn cảm giác buồn nôn, giúp bà bầu ăn uống ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn.

Món ăn từ bí đao

Với vị ngọt, tính mát, bí đao có tác dụng thanh nhiệt, bài trừ đàm và hạn chế tình trạng buồn nôn rất tốt.

Quả bí đao (ảnh minh họa, st) 

Bạn có thể ép bí đao lấy nước uống, hoặc phơi khô hãm thành trà uống thay nước mỗi ngày.

Cũng có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn trong bữa ăn hàng ngày như món xào, món canh, .... cũng rất ngon và bổ dưỡng.

H.P (tổng hợp)