dd/mm/yyyy

Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh


Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh
Thời gian qua tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viên Đa khoa huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La luôn nỗ lực phấn đấu để đưa Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bệnh viện cũng đã không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Là Bệnh viện hạng II trực thuộc Sở Y tế tỉnh Sơn La, Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn  có quy mô kế hoạch được giao 220 giường, gồm: 10 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 4 phòng chức năng. Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện sắp xếp, bố trí bộ máy cán bộ, y bác sỹ hợp lý, đảm bảo đúng chuyên môn, chuyên ngành; Bệnh viện còn quan tâm đầu tư hệ thống máy móc – trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn huyện.

 Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh  - Ảnh 1.

Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn tiếp đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Ngoài ra, Bệnh viện không ngừng cải tiến quy trình khám – chữa bệnh theo hướng tinh gọn tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Khu vực chờ khám và khu vực tiếp đón người bệnh đảm bảo rộng rãi, bố trí đủ ghế ngồi, nước uống, bệnh nhân được phát phiếu số tự động. Tất cả mọi thông tin khám bệnh của bệnh nhân được lưu trữ trong hệ thống thông tin của Bệnh viện.

 Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh  - Ảnh 2.

Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn không ngừng đổi mới, vì sự hài lòng của người bệnh.

Bác sỹ Nguyễn Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn, tỉnh Sơn La, nhận định: "Thời gian qua, chúng tôi luôn tổ chức thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, đón tiếp bệnh nhân đến khám chữa bệnh nhiệt tình, phục vụ chu đáo, hiệu quả. Th­­­ường  trực 24/24h đảm bảo trực 4 cấp, không để xảy ra tai biến trong điều trị, luôn nâng cao tinh thần và thái độ phục vụ người bệnh, tăng c­ường thu dung bệnh nhân vào khám bệnh kê đơn, điều trị nội trú tại bệnh viện.

Chúng tôi kiểm tra, giám sát các khoa phòng thực hiện, chế độ chuyên môn, quy chế bệnh viện, vệ sinh môi trường và công tác chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật đối với các trạm y tế xã, thị trấn trong toàn huyện. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nâng cao chất l­­ượng hoạt động khám chữa bệnh, công tác quản lý, điều hành các hoạt động khác nhằm đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nhân dân".

 Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh  - Ảnh 3.

Trong quá trình đến khám chữa bệnh, bệnh nhân được phát phiếu số tự động .

Thông qua đội ngũ cán bộ, y bác sỹ nhiệt huyết với nghề, có trình độ, hệ thống máy móc -trang thiết bị y tế hiện đại, thời gian qua công tác điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn đã được nâng lên đáng kể cả về chất lượng. Năm 2019, Bệnh viện triển khai thực hiện phẫu thuật nội soi tiêu hóa và sản phụ khoa đạt 358 ca. Phòng khám ngoại trú điều trị cho 757 bệnh nhân nhiễm HIV, vào cấp đơn lấy thuốc hàng tháng. Tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cán bộ thuộc huyện ủy quản lý. Tổ chức khám, phân loại sức khoẻ cho các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện; làm tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự...

 Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh  - Ảnh 4.

Khu vực chờ khám và khu vực tiếp đón người bệnh đảm bảo rộng rãi, bố trí đủ ghế ngồi, nước uống.

Thông qua những con số ấn tượng này, cũng phần nào cho thấy chất lượng điều trị và niềm tin của bệnh nhân đối với Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn đã được nâng cao. Đa số các ca phẫu thuật (trung phẫu) đều được thực hiện tại Bệnh viện, hạn chế tình trạng chuyển tuyến, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, giảm chi phí cho người dân không phải đi xa. Có được thành công trên là do thời gian qua Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn luôn quan tâm phát triển cả y thuật lẫn y đức, giữa năng lực chuyên môn với đổi mới phong cách; nâng cao thái độ, tinh thần phục vụ của đội ngũ y bác sỹ nhằm phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

 Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh  - Ảnh 5.

Các đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn không ngừng nâng cao tay nghề nhiệt huyết với người bệnh.

Theo chia sẻ của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: "Với khẩu hiệu "Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh", hàng năm chúng tôi đều tổ chức cho tất cả cán bộ y tế học tập, làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử giao tiếp, 12 điều y đức, 10 điều dược đức, nội quy – quy chế cơ quan… Chúng tôi phát động phong trào thi đua, triển khai ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

 Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh  - Ảnh 6.

Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn có quy mô kế hoạch được giao 220 giường, gồm: 10 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 4 phòng chức năng.

"Chúng tôi quán triệt không để xảy ra tiêu cực dưới mọi hình thức, không đi muộn về sớm, không vi phạm tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh trong công tác khám chữa bệnh. Song song đó, chúng tôi còn chủ động triển khai nhiều giải pháp, như: Xây dựng phong cách phục vụ văn minh, thân thiện; điều trị, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến quy trình khám bệnh gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Bệnh viện, nhằm tạo sự hài lòng của người bệnh và thân nhân"- bác sỹ Nguyễn Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn thông tin thêm.

 Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh  - Ảnh 7.

Bệnh viện đầu tư hệ thống máy móc – trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Hiện nay, việc triển khai đầy đủ các nội dung "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" đã phát huy hiệu quả thiết thực; góp phần thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.  Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.

 Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh  - Ảnh 8.

Tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viên Đa khoa Mai Sơn luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để đưa bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Không ngừng đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh  - Ảnh 9.

Bệnh viện phân công kíp trực 24/24h đảm bảo trực 4 cấp, không để xảy ra tai biến trong điều trị, luôn nâng cao tinh thần và thái độ phục vụ người bệnh.

Theo bác sỹ, Nguyễn Văn Long, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn: "Đánh giá kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh trong năm 2019 tại bệnh viện cho thấy tỷ lệ hài lòng đối với khu vực nội trú và ngoại trú đều đạt gần 90%. Phát huy thành quả đạt được, trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục đổi mới và bứt phá mạnh mẽ nhằm đem đến chất lượng, dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất, góp phần tạo niềm tin của người dân vào hoạt động cùa bệnh viện".

Hà Hoàng