Bất ngờ thấy nữ CSGT Thanh Hóa điều tiết đường đi

Thứ tư, ngày 09/01/2013 17:27 PM (GMT+7)
Sáng 9.1, nhiều người lưu thông trên các tuyến phố ở trung tâm TP Thanh Hoá bất ngờ khi thấy nữ cảnh sát đứng điều khiển giao thông. Sự xuất hiện của các chị đã thu hút sự quan tâm của nhiều tài xế và người dân.
Bình luận 0

Anh Nguyễn Anh Toản, lái xe tải trên đại lộ Lê Lợi cho biết, lâu nay chỉ thấy CSGT nam làm nhiệm vụ trên đường nên rất tò mò khi thấy “bóng hồng” xuống phố. “Đây là hình ảnh rất đẹp và thân thiện của cảnh sát. Hành động này chắc chắn sẽ gây chú ý, qua đó giúp nhiều người nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông”, anh Toản chia sẻ.

img
Thượng úy Phạm Thị Lan Anh chia sẻ, đây là lần đầu tiên được ra điều hành trên phố nên chị em đều có tâm trạng rất háo hức.

Dưới cái rét căm căm trên dưới 10 độ C, các nữ cảnh sát thuộc Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa trong trang phục chỉnh tề thao tác rất dứt khoát. Thượng úy Phạm Thị Lan Anh được phân công điều khiển giao thông tại ngã tư Bưu điện cho biết, chị em trong đội đều “muốn thể hiện mình để không bị coi là phái yếu, thua kém đồng nghiệp nam”.

“Thi thoảng tôi cũng gặp vài tình huống khó xử, như có nam lái xe thấy nữ cảnh sát cứ đứng quay camera dù đèn xanh bật lên từ lâu. Vài giây lấy lại bình tĩnh, tôi đã ra tín hiệu nhắc nhở lái xe cho phương tiện tiếp tục di chuyển, tránh ùn tắc”, chị Lan Anh kể.

Ngày 9/1, trung tá Mỵ Duy Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Thanh Hoá cho biết, thực hiện chỉ đạo của giám đốc công an tỉnh, lãnh đạo công an thành phố, từ ngày 7.1 đã đưa toàn bộ lực lượng nữ thuộc biên chế của đội xuống đường làm nhiệm vụ. 12 nữ cán bộ, chiến sĩ được phân công điều tiết tại một số ngã tư trọng điểm của thành phố trong hai khung giờ cao điểm mỗi ngày. Buổi sáng từ 7h đến 7h45 và buổi chiều từ 16h đến 16h45.

“Những ngày đầu dường như người tham gia giao thông chưa quen nên đôi lúc còn lộn xộn. Tuy nhiên, chúng tôi nhận được nhiều ý kiến ủng hộ từ nhân dân. Bà con cho rằng cảnh sát đã tạo nên một hình ảnh rất đẹp. Chúng tôi sẽ triển khai lực lượng nữ xuống đường từ nay đến Tết nguyên đán, sau đó đánh giá kết quả cụ thể. Nếu thấy hiệu quả cao sẽ bổ sung lực lượng ở các đội khác xuống đường làm nhiệm vụ”, trung tá Xuân nhấn mạnh.

Như vậy sau Hà Nội, TP HCM, Thanh Hóa là địa phương thứ ba trên cả nước đưa nữ cảnh sát xuống đường tham gia điều khiển giao thông.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem