Bất ngờ bộ phim năm 2011 “tiên đoán” gần như chính xác dịch Covid-19

Thứ sáu, ngày 24/04/2020 18:30 PM (GMT+7)
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng ra gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, một số người phát hiện bộ phim Contagion (2011) "tiên đoán" khá chính xác dịch bệnh nguy hiểm này.
Bình luận 0

img

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ nhanh, một số người phát hiện bộ phim Contagion (2011) có nội dung gần như trùng khớp với dịch bệnh nguy hiểm này.

img

Cụ thể, bộ phim Contagion (trong ảnh) được cho là "tiên tri" chính xác dịch Covid-19. Điều này được thể hiện qua một số chi tiết sau.

img

Trong bộ phim Contagion, nguồn gốc của dịch bệnh bùng phát từ Trung Quốc. Căn bệnh này được dự đoán truyền nhiễm từ loài dơi.

img

Dịch bệnh này có khả năng lây lan nhanh và ảnh hưởng đến gần như toàn bộ các quốc gia trên thế giới. 26 triệu người thiệt mạng sau khi có các triệu chứng giống như bệnh cúm.

img

Trong phim Contagion, dịch bệnh bùng phát đã khiến một số kẻ đưa thông tin sai sự thật lên các phương tiện truyền thông khiến dư luận hoang mang, sợ hãi.

img

Những chi tiết trên trong bộ phim Contagion gần như trùng khớp với dịch Covid-19 khi số người nhiễm virus corona chủng mới không ngừng tăng lên và cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

img

Tuy nhiên, một điểm khác biệt là trong bộ phim Contagion, bệnh nhân đầu tiên nhiễm bệnh được xác định trong khi các khoa học hiện chưa tìm ra bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19.

img

Dù vậy, nhiều người không khỏi kinh ngạc, thậm chí là khó tin khi dịch Covid-19 đã được "tiên tri" cách đây 9 năm.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem