Bảo vệ làn da trong mùa đông như thế nào?

Chủ nhật, ngày 25/12/2011 18:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nguyên nhân sâu xa của việc da nứt nẻ là do da bị mất nước nghiêm trọng. Nếu bạn chỉ cố sức bôi kem chống nẻ mà không để ý đến các yếu tố khác để bảo vệ da hiệu quả cũng không cao.
Bình luận 0

Tôi là nhân viên maketting nên thường xuyên phải chạy ngòai đường. Vào mùa đông, da tôi rất khô, thường xuyên bị nẻ, rộp da, thậm chí tạo thành các vết nứt. Môi của tôi cũng khô, rộp vẩy dầy, khi cười thường bị chảy máu. Tôi đã thường xuyên bôi kem giữ ẩm nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Xin bác sĩ cho một lời khuyên? Thu Trang (trangmit…@gmail.com)

img
Uống nước hoa quả để chống mất nước cho da

Thời tiết lạnh, hanh khô khiến cho làn da bị mất nước và căng, gây nứt nẻ, rộp da, đặc biệt đối với những người có tiền sử bị dị ứng, viêm da, mề đay. Việc bạn hay phải chạy xe ngòai đường trong gió, bụi và khí lạnh cũng là nguyên nhân khiến cho da càng khô, nẻ hơn.

Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của việc da nứt nẻ là do da bị mất nước nghiêm trọng. Nếu bạn chỉ cố sức bôi kem chống nẻ mà không để ý đến các yếu tố khác để bảo vệ da hiệu quả cũng không cao. Cần tránh tuyệt đối việc liếm môi, bóc da chết ở môi.

Để da bớt căng nẻ, bạn để ý uống nước thường xuyên, khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Tăng cường uống nước hoa quả có nhiều vitamin C rất có lợi làm căng da, chống lão hóa. Ngoài ra, bạn nên tự làm mặt nạ hoa quả bằng cà chua, dưa chuột để trực tiếp bổ sung nước cho da.

Thường xuyên làm sạch da chết trên mặt, tay chân sau đó mới bôi kem giữ ẩm. Nếu môi khô nứt thì nên đắp bông bằng nước ấm cho da mềm da, sau đó nhẹ nhàng lau sạch da chết, bôi kem giữ ẩm. Mật ong cũng rất tốt cho việc giữ ẩm môi nên thỉnh thoảng, bạn cần mát-xa môi bằng mật ong.

Khi đi đường, bạn cần bịt mặt, đeo găng tay để tránh da phải tiếp xúc với gió bụi, nắng hanh. Không nên dùng nhiều loại kem giữ ẩm cùng lúc hay kem không rõ nguồn gốc. Nên chọn các loại kem giữ ẩm có nguồn gốc thiên nhiên hoặc phù hợp với làn da của bạn.

BS Nguyễn Minh Hằng (Viện Da liễu T.Ư)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem