Báo NTNN trao quà tết ở TT - Huế: Sưởi ấm những phận nghèo

Thứ sáu, ngày 13/01/2012 08:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phải sau gần 2 giờ chiến đấu với những con dốc lạnh người, xe chở quà tết của Công ty TNHH Bia Huế và Báo NTNN mới tới được xã A Roàng của huyện vùng cao A Lưới (Thừa Thiên - Huế).
Bình luận 0

Khi xe đến, người dân trong diện được nhận quà tết đã có mặt đông đủ, bất chấp cái rét tê tái của mùa đông miền sơn cước. Tổng cộng đã có 543 suất quà tết trị giá 100 triệu đồng được trao cho hộ nghèo và cận nghèo của địa phương. Mỗi suất quà gồm 10kg gạo và một thùng bánh kẹo.

img
Quà tết đến với người nghèo xã A Roàng.

Con cái đông đúc, mùa màng thất bát triền miên nên sau nhiều năm phấn đấu, gia đình anh Ploong Pích ở thôn A Ka 1 vẫn chưa thể thoát nghèo. “Ở thời điểm giáp hạt này, nhà tui phải chạy ăn từng ngày. Quà tết của đoàn sẽ giúp gia đình tui có cái để đắp đổi và có một cái Tết ấm cúng” - anh Pích tâm sự.

Bà Căn Bích ở thôn A Ka 2 thì cảm động đến ứa nước mắt khi được nhận quà tết. Chồng mất sớm vì bạo bệnh, bao năm nay bà một mình tần tảo nuôi người con trai mù nên cuộc sống hết sức ngặt nghèo. “Tui đang lo Tết này hai mẹ con phải ăn sắn thay cơm thì được xã thông báo đến nhận quà, mừng lắm. Đây là sự tiếp sức quý báu đối với gia đình tui, không chỉ về vật chất mà cả tinh thần”- bà Bích nghẹn lời.

Theo ông Ploong Phương - Chủ tịch UBND xã A Roàng, điều kiện tự nhiên khắc nghiệt là sợi dây trói buộc cuộc sống người dân của xã với nghèo đói. Vì vậy, những suất quà tết của Công ty TNHH Bia Huế và Báo NTNN như ngọn lửa sưởi ấm những phận người nghèo khó.

Ông Phan Châu Điểu - cán bộ Công ty TNHH Bia Huế cho biết, việc phối hợp với Báo NTNN tặng quà tết cho người dân khó khăn xã A Roàng là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình “Vì người nghèo” của công ty. Hàng năm, công ty dành hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo, gồm các hoạt động như trao nhà tình thương, trao học bổng “Niềm hy vọng”, chăm sóc trẻ em nghèo…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem