60.000 khách đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội

Huy Hoàng Chủ nhật, ngày 16/04/2023 18:30 PM (GMT+7)
Chiều 16/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023 đã bế mạc sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.
Bình luận 0
60.000 khách đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội - Ảnh 1.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023. Ảnh: Huy Hoàng

60.000 khách đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, với mục tiêu hướng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hoa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sau đại dịch Covid-19.


Hội chợ VITM Hà Nội đã trở thành một điểm nhấn của ngành du lịch Việt Nam với sự tham gia của 51 tỉnh thành phố Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có 450 gian hàng và 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam, quốc tế tham gia và làm việc. Có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra trong 4 ngày Hội chợ. Ước tính 60.000 khách đến tham quan, mua sắm và theo thống kê của 10 doanh nghiệp, doanh thu ước tính là 45 tỷ đồng.

Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, Hội chợ đã đạt được các kết quả tích cực. Đánh giá sự hài lòng của các đơn vị tham gia Hội chợ có: 25% rất hài lòng, 72,5% hài lòng, và 0,3% không hài lòng. Về mức độ đáp ứng mục tiêu tham dự Hội chợ của doanh nghiệp có 9% đánh giá Hội chợ vượt mức mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được. Có 91% doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến du lịch xác định sẽ tiếp tục tham gia VITM 2024. 

Tròn 10 năm Hội chợ VITM Hà Nội được diễn ra với quy mô số lượng các đơn vị đông hơn năm trước. Các gian hàng được trình bày đẹp mắt, hoành tráng hơn.

Như thông lệ, Hội chợ năm nay tổ chức hai sự kiện chính đó là diễn đàn "Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam" và Tọa đàm "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch".

60.000 khách đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội - Ảnh 2.

Người dân xếp hàng chờ quay xổ số nhận tour 0 đồng và phần quà tại gian hàng doanh nghiệp lữ hành BestPrice Travel. Ảnh: Huy Hoàng

Diễn đàn "Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam" đã thu hút sự tham gia trực tiếp của trên 200 doanh nghiệp và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia trực tuyến.  Các ý kiến tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, đưa du lịch trở thành mũi nhọn trong phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Tọa đàm "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch" cũng đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch. Tọa đàm nhằm tìm ra giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch, nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng và tiến tới xóa bỏ sản phẩm nhựa dùng một lần, đồng thời xác định quan điểm, phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố hấp dẫn du lịch.

60.000 khách đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội - Ảnh 3.

Du khách ngồi nghe tư vấn tại gian hàng của đơn vị lữ hành PanAmerican Travel. Ảnh: Huy Hoàng

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong 4 ngày diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội đã tổ chức 18 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa các doanh nghiệp với nhau, doanh nghiệp với du khách cùng các hoạt động của các cơ quan xúc tiến lịch Việt Nam và quốc tế, tạo ra không khí mới cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem