Gần 1,8 triệu hành khách qua 22 cảng hàng không trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 -1/5

Gia Linh Thứ sáu, ngày 03/05/2024 10:20 AM (GMT+7)
Cao điểm lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tổng sản lượng hành khách tại 22 cảng hàng không trên cả nước là gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.
Bình luận 0

Khách quốc tế qua đường hàng không tăng

Ngày 3/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc đơn vị đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Theo đó, trong giai đoạn nghỉ lễ (diễn ra từ ngày 26/4 - 1/5), tổng sản lượng khai thác trên toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV (22 cảng hàng không) ghi nhận là 11.039 lượt cất hạ cánh. Trong đó, sản lượng khai thác quốc tế đạt 4.118 lượt, tăng 17,19% so với cùng kỳ 2023.

Gần 1,8 triệu hành khách qua 22 cảng hàng không trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 -1/5- Ảnh 1.

Gần 1,8 triệu hành khách qua các cảng hàng không trong cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua. Ảnh: Gia Linh

Tổng sản lượng hành khách gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không cũng ghi nhận sự tăng trưởng ở cả nội địa và quốc tế, lần lượt đạt 7.331 tấn, tăng 18,81% và 13.964 tấn, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2023.

Đại diện ACV cho biết, dịp cao điểm, đơn vị đã chỉ đạo các cảng hàng không xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm, áp dụng nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ.

Các ứng dụng công nghệ thông tin được ACV tăng cường nhằm chủ động trong công tác phân bổ nhân lực và trang thiết bị phục vụ như áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) tại một số cảng hàng không trọng điểm, nâng cao hiệu quả trong hoạt động điều hành giai đoạn cao điểm.

Một số cảng đã vận hành thử nghiệm thành công thu phí tự động không dừng giúp các phương tiện có thẻ ETC thoát ly nhanh. Kết hợp với biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoạt động tại cảng hàng không; hoạt động điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông diễn ra thông suốt... tạo không gian di chuyển thông thoáng, hạn chế ở mức thấp nhất hiện tượng ùn ứ cục bộ tại nhà ga.

Gần 1,8 triệu hành khách qua 22 cảng hàng không trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 -1/5- Ảnh 3.

Ngành hàng không ứng phó cáo điểm, không để xảy ra ùn tắc. Ảnh: Gia Linh

Bên cạnh các nỗ lực chuyên môn nghiệp vụ, một số các lưu ý, khuyến cáo cũng được các cảng hàng không phổ biến đến hành khách nhằm giúp hành khách nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, để phục vụ cao điểm 30/4 - 1/5 vừa qua, Cục đã điều chỉnh tham số điều phối giờ cất hạ cánh (slot) tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng lên 42 chuyến/giờ với khung giờ ban ngày và 32 chuyến/giờ với khung giờ ban đêm.

Ngoài ra, Cục cũng điều chỉnh tăng slot tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên 46 chuyến/giờ cho các khung giờ ban ngày từ 06h-23h55 trong các ngày 26, 27, 30/4 và 1/5. Điều này giúp các hãng hàng không tăng năng lực phục vụ hành khách dịp cao điểm.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem