dd/mm/yyyy

Xoài ngọt, sầu riêng ngon tại phiên chợ nông sản Khánh Hòa

Những loại đặc sản của các địa phương như: Sầu riêng, mía tím, xoài, bưởi da xanh, xoài, củ tỏi, rau xanh,… sẽ được trưng bày tại công viên Yến Phi – Thiếu nhi (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).

Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ ngày 9 – 12/8, sẽ diễn ra phiên chợ nông sản năm 2019 tại khu vực công viên Yến Phi – Thiếu nhi (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).

Đặc sản sầu riêng của nông dân Khánh Hòa.
Đặc sản sầu riêng của nông dân Khánh Hòa.

Với chủ đề “Nông sản an toàn – chất lượng – phát triển bền vững”, phiên chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 80 gian hàng tham gia trưng bày các sản phẩm nông sản chất lượng của các hội viên, nông dân và các doanh nghiệp.

Các sản phẩm trưng bày chủ yếu, trái cây, rau, củ, hạt giống, cây giống, các thành tựu phát triển công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao… Để phục vụ nhu cầu đa dạng cho khách tham quan, Ban tổ chức còn trưng bày thêm khu vực ẩm thực truyền thống.

Củ tỏi của nông dân xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa.
Củ tỏi của nông dân xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa.

Tại phiên chợ, Ban tổ chức sẽ tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Các sản phẩm được bình chọn phải đáp ứng các tiêu chí như: Khả năng cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường, có chất lượng cao và độc đáo, mẫu mã đẹp, thân thiện với môi trường, an toàn thực phẩm, phát triển bền vững.

Đặc sản xoài Úc thơm ngon của huyện Cam Lâm.
Đặc sản xoài Úc thơm ngon của huyện Cam Lâm.

Đặc biệt, phiên chợ lần này sẽ diễn ra chương trình liên hoan “Tiếng hát đồng quê” cấp tỉnh, với những nội dung phong phú phản ánh sản xuất, đời sống của nông dân và các hoạt động của Hội góp phần xây dựng nông thôn mới.

Đặc sản bưởi da xanh của huyện miền núi Khánh Vĩnh.
Đặc sản bưởi da xanh của huyện miền núi Khánh Vĩnh.

Theo lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, thông qua các hoạt động tại phiên chợ để giới thiệu hình ảnh, con người, ẩm thực và sản phẩm du lịch Khánh Hòa đến với du khách trong và ngoài nước.

Công Tâm