dd/mm/yyyy

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bị can Bùi Kim Thu được tại ngoại

Bùi Kim Thu, một trong 9 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà đã được cơ quan tố tụng Điện Biên cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú sau khi đã hết thời hạn tạm giam.

Thông tin từ Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan tố tụng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại đối với Bùi Kim Thu (44 tuổi) - một trong 9 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ D.

Bị can Bùi Kim Thu (vợ bị can Bùi Văn Công) bị khởi tố, tạm giam về hành vi không tố giác tội phạm hôm 21/3. Tuy nhiên, sau khi hết thời hạn tạm giam, Công an tỉnh Điện Biên đã cho tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Bùi Kim Thu (Ảnh: Công an tỉnh Điện Biên).
Bị can Bùi Kim Thu (Ảnh: Công an tỉnh Điện Biên).

Theo đó, khi chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, bị can Bùi Thị Kim Thu không được đi khỏi nơi cư trú. Nếu bị can vi phạm các cơ quan chức năng sẽ bị áp dụng biện pháp tạm giam.

Trước đó, ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu về tội không tố giác tội phạm.

Qua đấu tranh, khai thác cơ quan điều tra đủ cơ sở để khẳng định Bùi Thị Kim Thu là người biết việc nữ sinh Cao Mỹ D. bị sát hại.

Khi mới bị bắt giữ, Bùi Thị Kim Thu nhất quyết không khai gì, cho rằng mình vô can. Qua quá trình đấu tranh, Thu khai nhận không chỉ nhiều lần chứng kiến cảnh nạn nhân bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng mà đối tượng này còn trực tiếp đút thức ăn cho D. trong quãng thời gian nữ sinh D. bị khống chế, giam giữ.

Điều này cũng trùng khớp với kết quả giám định pháp y khi cơ quan chức năng phát hiện trong dạ dày của nạn nhân có chứa thực phẩm, mặc dù D. bị mất tích 3 ngày trước đó.

Liên quan vụ án này, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố Vì Văn Toán (chủ mưu) và 8 bị can về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà. Người phụ nữ này bị cáo buộc liên quan đến một đường dây ma túy ở Điện Biên.

Cảnh sát xác định bà Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại Cao Mỹ D. Đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ D. bị giết.

Trần Thanh