dd/mm/yyyy

Trực tuyến phát triển thực phẩm chức năng từ nguồn dược liệu Việt

Trực tuyến phát triển thực phẩm chức năng từ nguồn dược liệu Việt bắt đầu từ lúc 15h ngày 17/10. Dự kiến thời lượng kéo dài 2 giờ đồng hồ.

Nhu cầu sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (BVSK) nói riêng và thực phẩm chức năng (TPCN) nói chung liên tục tăng mạnh những năm lại đây. Cụ thể, nếu như năm 2000, cả nước mới chỉ có khoảng 60 sản phẩm của 15 cơ sở nhập khẩu vào Việt Nam thì đến nay, đã có hơn 3.600 doanh nghiệp tham gia sản xuất và kinh doanh với gần 7.000 sản phẩm đang lưu hành.

Trong số đó, có nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chính đáng với những sản phẩm thực sự hữu ích hướng tới bảo vệ sức khỏe người dùng, hỗ trợ một số bệnh nhưng cũng có những cơ sở làm ảnh hưởng khi đưa ra thị trường sản phẩm kém chất lượng.

Về nông nghiệp, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nhiều địa phương của nước ta phù hợp cho phát triển vùng dược liệu tập trung tạo nguồn thảo dược phong phú cho thực phẩm chức năng, tạo cơ hội xuất khẩu. 

 truc tuyen “phat trien san pham bao ve suc khoe tu nguon duoc lieu viet” hinh anh 1

Việt Nam có nguồn dược liệu quý cho sản xuất thực phẩm chức năng.

Tiềm năng phát triển sản phẩm thực phẩm chức năng từ nguồn dược liệu như thế nào? Làm sao để đầu tư, tận dụng được nguồn dược liệu quý của nước ta trong sản xuất dòng sản phẩm này? Lời khuyên trong lựa chọn, sử dụng thực phẩm chức năng?

Tất cả những vấn đề sẽ được các khách mời, chuyên gia là đại diện các Cục, Hiệp hội, chuyên gia... giải đáp trong Trực tuyến “Phát triển sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ nguồn dược liệu Việt” diễn ra từ 15h chiều ngày 17/10.

Ngay từ bây giờ, quý bạn đọc của Nông thôn Ngày nay - Dân Việt - Trang Trại Việt có thể đặt, chuyển câu hỏi tới hộp thư: Tructuyendanviet@gmail.com; Tructuyenttv@gmail.com.

NTNN/Dân Việt/Trang Trại Việt