dd/mm/yyyy

Thầy cúng gây thảm án 4 người thương vong ở Nam Định có cuộc sống bí ẩn

Thời điểm còn sống tại nhà cũ, Trịnh Viết Ba không có công việc ổn định, nhà lập một điện thờ và hành nghề thầy cúng.

Liên quan đến vụ thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm ở Nam Định, chiều 4/3, trao đổi với PV, Ông Trần Huy Tài, Chủ tịch UBND phường Lộc Vượng, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định cho biết, Trịnh Viết Ba (SN 1967, nghi phạm gây ra vụ thảm án khiến 4 người thương vong) trước đây có hộ khẩu ở phường Cửa Bắc. Đến 2004, TP.Nam Định quy hoạch lại địa giới hành chính thì nhà đối tượng Ba thuộc phường Lộc Vượng. Năm 2006, Trịnh Viết Ba bán nhà chuyển đi nơi khác sinh sống.

Ngôi nhà nơi Trịnh Viết Ba chốt cửa tự sát (đang đóng) và nhà nạn nhân sát vách.
Ngôi nhà nơi Trịnh Viết Ba chốt cửa tự sát (đang đóng) và nhà nạn nhân sát vách.

"Thời điểm sống ở nhà cũ bên phường Lộc Vượng, Trịnh Viết Ba ở cùng vợ, hai người không có con. Ba không có công việc ổn định, nhà mở một điện thờ rồi hành nghề thầy cúng. Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự và cũng không gây điều tiếng gì khi còn cư trú trên địa bàn phường", ông Tài thông tin.

Anh Kiên (24 tuổi, cháu nội ông Được) cho hay, mình thường xuyên qua nhà ông nội chơi nhưng rất ít khi gặp mặt Trịnh Viết Ba. Theo anh Kiên, Ba tỏ ra là một người sống khép kín.

"Ông Ba là người nơi khác đến đây thuê trọ, tôi chỉ gặp 2 người làm thuê chứ chẳng thấy vợ con ông ta bao giờ", anh Kiên chia sẻ.

Một số người dân sống quanh khu vực ngõ 25 Hoàng Hoa Thám cho biết, Trịnh Viết Ba đã chuyển về thuê trọ ở đây hơn 10 năm. Ngoài làm nghề thầy cúng, xem phong thủy, Ba không làm thêm bất kì công việc nào khác. Cuộc sống của Ba khá bí ẩn khi suốt ngày đóng cửa trong nhà, không tiếp xúc gì với hàng xóm, láng giềng nên chẳng ai biết tính cách của Ba ra sao.

"Từ trước Tết Nguyên đán, bỗng nhiên ông Ba gây gổ, xích mích với gia đình ông Được vì cho rằng ông Được bỏ bùa hại ông Ba. Mọi người can ngăn mãi thì hai bên mới ngừng lại", một người dân trú gần hiện trường cho hay.

Lối vào ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, nơi anh Thắng thất thanh kêu cứu khi bị truy sát.
Lối vào ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, nơi anh Thắng thất thanh kêu cứu khi bị truy sát.

Trước đó, ngày 4/3, tại ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP. Nam Định xảy ra một vụ trọng án khiến 4 người thương vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng cùng ngày, Trịnh Viết Ba (SN 1967, trú phường Cửa Bắc, TP.Nam Định) hành nghề thầy cúng thuê trọ sát nhà ông Được (SN 1940) qua gọi cửa. Thấy người hàng xóm sang lúc rạng sáng, vợ ông Được là bà Mai (SN 1945) mở cửa hỏi chuyện thì bất ngờ bị Ba dùng dao chém gục tại chỗ.

Chưa dừng lại, đối tượng tiếp tục xông vào nhà truy sát các thành viên còn lại của gia đình khiến chị Dung (SN 1977, con dâu ông Được) tử vong trong nhà. Ông Được đang ngủ bị chém vào đầu, bất tỉnh. Anh Thắng (SN 1974, con trai ông Được, cùng trú phường Ngô Quyền) bỏ chạy bị đối tượng đuổi theo chém trọng thương.

Gây án xong, Trịnh Viết Ba quay vào nhà dùng dao cứa cổ tự sát. Hiện đối tượng và các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa TP.Nam Định.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định nguyên nhân do Trịnh Viết Ba nghi ngờ ông Được bỏ bùa mình nên đã dùng dao truy sát cả nhà hàng xóm.

Đức Sơn