dd/mm/yyyy

Thanh Hóa: Trường mầm non Nga Thủy đã đạt chuẩn quốc gia mức độ II

Thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các năm học qua, Trường Mầm non Nga Thủy đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Trường Mầm non Nga Thủy được thành lập từ năm 1965, tọa lạc tại xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) được sự quan tâm của các ban ngành, các bậc cha mẹ phụ huynh và sự đồng lòng nhất trí của cả tập thể cán bộ giáo viên đã góp công xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Phát huy các lợi thế, cán bộ giáo viên (CBGV) nhà trường đã cam kết thi đua thực hiện cuộc vân động “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, làm chuyển biến rõ nét về chất lượng đội ngũ giáo viên.

Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Qua đó, 100% CBGV nhận thức rõ tư tưởng chính trị, thực hiện tốt trách nhiệm của một nhà giáo, yêu nghề, tận tụy với nghề... Đồng thời, qua các đợt phát động các phong trào thi đua, CBGV đã xây dựng được trường lớp xanh, sạch, đẹp đảm bảo an toàn cho trẻ, có cây xanh bóng mát, phòng học đủ ánh sáng, bàn ghế hợp với lứa tuổi.

Đối với chất lượng nuôi dưỡng, trường chú trọng qua từng bữa ăn, điều chỉnh chế độ ăn phù hợp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, trao đổi trực tiếp với từng phụ huynh để nắm bắt tình hình chăm sóc trẻ tại nhà để kịp thời lên kế hoạch, thực đơn giúp các cháu có cân nặng, chiều cao phát triển tốt nhất.

Bên cạnh đó, công tác nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi được trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn qua đó mang lại hiệu quả cao. Huy động 100% trở lên số trẻ 5 tuổi ra lớp và được học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non.

Kết thúc các năm học nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công với việc hoàn thành vượt chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, kết quả đã làm được, CBGV Trường mầm non Nga Thủy nhiều năm liền đạt thành tích tập thể lao động tiến tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng giấy khen, chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc...

Cô Mai Thị Lý - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nga Thủy cho biết: "Trường Mầm non Nga Thủy có được thương hiệu, chất lượng tốt cũng nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nga Sơn, cũng như các ban ngành, cha mẹ phụ huynh, các nhà hảo tâm...Và không thể không nhắc tới đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc”.

“Trường mầm non Nga Thủy đã đạt chuẩn quốc gia mức độ II, nhiều năm qua đạt tập thể lao động tiên tiến cấp huyện, tỉnh. Nhưng mục tiêu cao nhất của trường vẫn là chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh tốt nhất, đó mới là ý nghĩa, niềm vui lớn đối với giáo viên và lãnh đạo nhà trường” - cô Mai Thị Lý nói.

Vũ Thượng