dd/mm/yyyy

Taxi truyền thống

Nhiều "ông lớn" taxi, xe khách, xe bus đồng loạt triển khai thanh toán không tiền mặt

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời giảm rủi ro và thất thoát tiền mặt trong dịch vụ vận tải, nhiều hãng xe khách, taxi lớn đã đồng loạt kết nối thanh toán VNPAY-QR. Ứng dụng này cho phép khách hàng thanh toán cước xe đơn giản, tiện lợi thay vì tiền mặt như truyền thống.


Vinasun quyết đòi Grab bồi thường thêm hơn 41 tỷ đồng trong phiên tòa phúc thẩm

Cùng kháng cáo án sơ thẩm, Vinasun giữ quan điểm đòi Grab bồi thường hơn 41 tỷ đồng, còn Grab cho rằng TAND TP.HCM không có đủ thẩm quyền xét xử vụ án.


Vinasun quyết đòi Grab bồi thường thêm hơn 41 tỷ đồng trong phiên tòa phúc thẩm

Cùng kháng cáo án sơ thẩm, Vinasun giữ quan điểm đòi Grab bồi thường hơn 41 tỷ đồng, còn Grab cho rằng TAND TP.HCM không có đủ thẩm quyền xét xử vụ án.


Ai hưởng lợi khi dừng thí điểm kinh doanh xe taxi công nghệ.

Bộ GTVT ban hành quyết định việc thí điểm kinh doanh xe taxi công nghệ (Grab, Vato, Emdi, FastGo). Theo đó, việc thí điểm kinh doanh xe taxi công nghệ sẽ dừng từ ngày 1/4/2020 đang được dư luận quan tâm, tài xế và khách hàng có lợi hay gặp khó khăn gì so với lúc thí điểm?


Ai hưởng lợi khi dừng thí điểm kinh doanh xe taxi công nghệ.

Bộ GTVT ban hành quyết định việc thí điểm kinh doanh xe taxi công nghệ (Grab, Vato, Emdi, FastGo). Theo đó, việc thí điểm kinh doanh xe taxi công nghệ sẽ dừng từ ngày 1/4/2020 đang được dư luận quan tâm, tài xế và khách hàng có lợi hay gặp khó khăn gì so với lúc thí điểm?


Grab thúc đẩy cuộc cách mạng 4.0 trong kinh doanh vận tải như thế nào?

Kể từ khi xe công nghệ Grab xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã tạo ra “cuộc cạnh tranh” giữa hai loại hình vận tải taxi truyền thống và xe công nghệ, chất lượng dịch vụ được cải thiện rất lớn, thúc đẩy cuộc cách mạng 4.0 trong kinh doanh vận tải.


Mù mờ định danh xe công nghệ: Đừng cố tình đẩy khó cho doanh nghiệp

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc dự thảo Nghị định 86 chưa đưa ra được cách giải thích phù hợp cho loại hình dịch vụ ứng dụng kết nối, đặt xe trên thị trường (như Grab, FastGo, Go-Viet,…) gây nhiều bất cập về điều kiện kinh doanh cho doanh nghiệp, cơ quan chức năng khó quản lý.


Không sớm định danh, “cuộc chiến” taxi truyền thống và xe công nghệ còn kéo dài

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc dự thảo Nghị định 86 chưa đưa ra được cách giải thích phù hợp cho loại hình dịch vụ ứng dụng kết nối, đặt xe trên thị trường (như Grab, FastGo, Go-Viet,…) gây nhiều bất cập về điều kiện kinh doanh cho doanh nghiệp, cơ quan chức năng khó quản lý.


Taxi truyền thống Hà Nội muốn chuyển sang mô hình như Grab

Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết muốn chuyển sang mô hình taxi công nghệ ngay trong tháng 8 để được các điều kiện ưu đãi như Grab.


Taxi truyền thống đề nghị được chuyển thành xe hợp đồng điện tử

Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản "xin" cơ quan quản lý được chuyển đổi sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử thay vì là taxi truyền thống như hiện nay để được hưởng các ưu đãi đặc biệt đối với loại hình kinh doanh vận tải này.