dd/mm/yyyy

Rừng Hà Tĩnh lại cháy lớn, hàng trăm người lên núi Nầm suốt đêm dập lửa

Hiện có khoảng trên 300 người mang theo cưa xăng, máy thổi gió lên khu vực núi Nầm, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để dập lửa.

Khoảng 21h ngày 8/7, tại khu vực núi Nầm thuộc xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn tiếp tục xảy ra vụ cháy rừng trong đêm. Chính quyền địa phương đang cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện huy động lực lượng đến hiện trường khống chế đám cháy.

Đám cháy đang tiếp tục lan rộng tại khu vực núi Nầm.
Đám cháy đang tiếp tục lan rộng tại khu vực núi Nầm.

Theo ông Cù Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), mặc dù đám cháy đã được khống chế vào khoảng 14h chiều nay, nhưng do gió Lào hoạt động mạnh khiến lửa bùng phát trở lại trong đêm.

“Chúng tôi đang khống chế đám cháy. Hiện, đám cháy đang ở ngọn đồi, để tránh ảnh hưởng đến nhà dân, chúng tôi đã cho một số nhà di dời tài sản ra phía ngoài”, ông Hùng nói.

 

Cũng theo ông Hùng, điểm lửa bùng phát từ đỉnh núi Nầm (đoạn giáp ranh giữa xã Sơn Châu và xã Sơn Thủy thuộc huyện Hương Sơn). Hiện có khoảng trên 300 người gồm kiểm lâm, công an, dân quân tự vệ cùng người dân 2 xã Sơn Châu và Sơn Thủy mang theo cưa xăng, máy thổi gió lên rừng tham gia dập lửa.

Hiện, người dân đang di dời tài sản ra ngoài đường tránh bị ảnh hưởng.
Hiện, người dân đang di dời tài sản ra ngoài đường tránh bị ảnh hưởng.

Trong đêm, công an huyện Hương Sơn cũng đưa nhiều xe chữa cháy đến tại khu vực cạnh bìa rừng để hỗ trợ.

Đặc biệt, gần khu vực xảy ra cháy có đường dây điện 35KV nên điện lực đã phải tạm thời cắt điện để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, một số hộ dân ở thôn Bãi Trạm, xã Sơn Châu, có nhà sát bìa rừng cũng di dời tài sản ra ngoài để tránh bị ảnh hưởng.

Trước đó, khoảng 11h trưa ngày 8/7, khu vực này đã xảy ra một vụ cháy lớn. Sau khi huy động hơn 500 lực lượng tham gia chữa cháy, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Hiện, lực lượng chức năng đang cố gắng để khống chế đám cháy tránh lây lan.

Hoàng Đương