dd/mm/yyyy

Quảng Nam xác minh thông tin “đại gia” sở hữu cây nấm chò nặng 70kg

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đang vào cuộc kiểm tra, xác minh một “đại gia” buôn bán nấm sở hữu một cây nấm chò quý hiếm có trọng lượng nặng đến 70kg.

Ngày 7.5, trao đổi với Dân Việt, ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, qua thông tin từ phóng viên cung cấp, Chi cục sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra nguồn gốc cây nấm chò của ông Lương Tấn Oanh (trú xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), người được cho là đang sở hữu cây nấm chò có trọng lượng khủng.

Cây nấm chò nặng khủng đến 70kg hiện do ông Lương Tấn Oanh đang sở hữu - Ảnh CTV
Cây nấm chò nặng khủng đến 70kg hiện do ông Lương Tấn Oanh đang sở hữu - Ảnh CTV

“Ngay sáng nay, tôi sẽ có lực lượng chức năng kiểm tra xem nguồn gốc của cây nấm chò đó được khai thác ở đâu, và cây nấm đó có thuộc loại lâm sản gỗ hay thuộc loại nấm quý hiếm có được phép khai thác không?. Nếu thuộc loại quý hiếm sẽ được xử lý theo quy định. Khi có thông tin cụ thể, tôi sẽ cung cấp thông tin cho phóng viên được rõ” - ông Tuấn nói rõ.

Ông Lương Tấn Oanh cho biết, hiện tại anh đang sở hữu một nấm chò nặng gần 70kg. Cây nấm chò “khủng” này vừa được anh thu mua lại từ một nhóm bạn anh quen biết.

Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đang vào cuộc xác minh cây nấm chò do ông Oanh đang sở hữu - Ảnh CTV
Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đang vào cuộc xác minh cây nấm chò do ông Oanh đang sở hữu - Ảnh CTV

Trước đó, vào ngày 3.5, nhóm bạn của anh Oanh vào cánh rừng huyện Đại Lộc để tìm nấm. Khi vào đến khu vực có nhiều cây chò, nhóm người này may mắn phát hiện nấm “khủng” mọc trên phần thân cây chò đã chết. Ngay lập tức, cả nhóm cùng nhau trèo lên hái và đưa xuống đất.

“Phải 3 người trợ sức mới đưa được nấm chò ra khỏi rừng. Hiện tại, nấm chò này đã được một số người ngỏ ý mua với giá 60 triệu đồng nhưng tôi chưa đồng ý bán” - anh Oanh nói.

Được biết, ông Lương Tấn Oanh được xem như một “đại gia” ở huyện Tiên Phước với việc buôn bán nấm, sâm và các loại nông sản khác. Hiện ông đã lập riêng một công ty chuyên buôn bán nấm.

Trương Hồng