dd/mm/yyyy

Ninh Thuận: "Lộc biển" xuất hiện dày đặc, dân hối hả vớt bán khá tiền

Nhiều tháng qua, người dân vùng biển xã Thanh Hải, Nhơn Hải, huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) thu hoạch được nhiều rong mơ biển (thứ được ví như lộc biển). Từ vớt rong mơ, trung bình mỗi người có thu nhập từ 400.000 - 500.000 đồng/ngày.

Theo người dân địa phương, các năm trước rong mơ xuất hiện ít. Tuy nhiên, kể từ đầu năm đến nay, rong mơ xuất hiện nhiều ở gần bờ. Các loại rong mơ sau khi thu hoạch dưới biển lên, qua công đoạn phơi khô rồi bán cho các thương lái ở địa phương, TP.HCM và Khánh Hòa.

Ninh Thuận: "Lộc biển" xuất hiện dày đặc, dân hối hả vớt bán khá tiền - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Sung (thôn Mỹ Tường, Nhơn Hải, Ninh Hải) đang vận chuyển rong mơ từ ngoài biển vào để phơi khô

Cũng theo người dân địa phương, các năm trước giá thu mua chỉ dao động từ 2.000 - 3.000 đồng/kg. Năm nay, giá cao hơn, hiện tại từ 6.000 - 7.000 đồng/kg, nên nhiều người có thu nhập cao từ nghề này.

Bà Nguyễn Thị Sung (thôn Mỹ Tường, xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) phấn khởi cho biết: “Cây rong mơ xuất hiện sau Tết và từ tháng 2 đến nay xuất hiện dày đặc. Cứ lờ mờ sáng tôi đi ra biển thu hoạch loại rong mơ này, bình quân khoảng 14- 15 bao, sau khi phơi khô bán cho thương lái với giá 6.000 - 7.000 đồng/kg, thu nhập dao động 400.000 - 500.000 đồng/ngày”.

Ninh Thuận: "Lộc biển" xuất hiện dày đặc, dân hối hả vớt bán khá tiền - Ảnh 2.

Ninh Thuận: "Lộc biển" xuất hiện dày đặc, dân hối hả vớt bán khá tiền - Ảnh 3.

Rong mơ năm nay tại Ninh Thuận xuất hiện nhiều hơn so với mọi năm, hiện tại người dân đang bán được giá dao động từ 6.000 - 7.000 đồng/kg.

Bà Sung chia sẻ thêm: “Nghề hái rong mơ tuy vất vả, nhưng ngược lại cho thu nhập cao, chỉ cần cố gắng lặn hái sẽ có tiền. Tôi mới bán rong khô cho thương lái cách đây ít ngày được 2,5 triệu đồng, bình quân kiếm được 500 ngàn đồng/ngày. Những ngày thường tôi đi bán quần áo, nhưng cứ đến mùa rong mơ thì đi ra biển nhờ đó mà kiếm hàng chục triệu đồng/mùa”.

Ninh Thuận: "Lộc biển" xuất hiện dày đặc, dân hối hả vớt bán khá tiền - Ảnh 4.

Nhờ rong mơ mọc dày nên bà Sung thu nhập từ 400.000 - 500.000 đồng/ngày

Ninh Thuận: "Lộc biển" xuất hiện dày đặc, dân hối hả vớt bán khá tiền - Ảnh 5.

Công Tâm