dd/mm/yyyy

Những tiêu chí chọn mua xe ô tô gia đình không thể bỏ qua

Nhìn qua danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, không khó khăn để nhận ra những chiếc xe đa dụng chở từ 7 người trở lên như Innova luôn có tên trong đó.

Có rất nhiều tiêu chí để chọn mua xe ô tô phù hợp cho gia đình, nhưng để chọn thật thông minh hãy lưu ý các yếu tố cần và đủ.

Tính kinh tế - tiêu chí cần cho mọi lựa chọn gia đình

Có thể thấy, người Việt vẫn có xu hướng chọn mua xe của các thương hiệu đến từ Nhật Bản vì tính bền bỉ, kinh tế của những cỗ máy tận tuỵ này. Tính đến nay, thói quen ấy dường như chưa thay đổi mặc dù thị trường ô tô Việt ngày càng phát triển đa dạng đến chóng mặt. Nói đến xe Nhật Bản, cái tên đầu tiên được xướng lên trong tâm trí khách hàng Việt, chính là Toyota với vị thế luôn dẫn đầu thị trường về mọi mặt: Doanh số, số lượng xe bán ra, chất lượng quốc tế…

Sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng Việt dành cho Toyota đã được chứng minh rõ nét qua dấu ấn 500.000 xe mang thương hiệu Toyota đã xuất xưởng tại Việt Nam suốt gần 25 năm qua. Trong đó, doanh số của Innova chiếm tỉ trọng khá lớn. Nhờ ưu thế là thương hiệu đến từ Nhật Bản và giá trị kinh tế cả khi sử dụng lẫn khi bán lại, Innova luôn đứng đầu danh sách dòng xe đa dụng dành cho gia đình bán chạy nhất thị trường với doanh số ổn định 1.000 chiếc bán ra mỗi tháng.

Các gia đình đông người luôn bị “hút” vào thương hiệu Innova khi đến showroom chọn xe mới.
Các gia đình đông người luôn bị “hút” vào thương hiệu Innova khi đến showroom chọn xe mới.

Anh Nam – hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: “Gia đình tôi chọn mua Innova vì đây là dòng xe đến từ thương hiệu Toyota. Tôi đã tìm hiểu kĩ và biết dòng xe này không chỉ có khả năng giữ giá và thanh khoản tốt, dễ mua đi bán lại, nâng đời xe mà còn đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. Gia đình tôi có 4 người nhưng dịp cuối tuần đi chơi thường mời thêm bố mẹ đi cùng nên Innova là lựa chọn rất hợp lý. Thứ nhất vì Innova tiết kiệm nhiên liệu nên kể cả ngày thường 4 người đi xe 8 chỗ cũng không tốn nhiều xăng. Thứ hai, cuối tuần đi chơi, khi cần chở thêm người, xe vẫn đủ chỗ để cho mọi thành viên cảm thấy thoải mái mọi hành trình”.

Nếu xác định gắn bó với xe dài hạn, người mua xe nên tính cả những chi phí liên quan đến bảo trì, bảo dưỡng định kì. Bởi vì đây là các chi phí thường xuyên đảm bảo cho tính an toàn khi sử dụng. Với các dòng xe của Toyota, việc bảo dưỡng đơn giản và tiết kiệm không ít cho chủ xe do hệ thống các điểm bảo dưỡng chính hãng có ở hàng chục tỉnh thành trên cả nước, chi phí bảo dưỡng cũng hợp lý, thậm chí thấp hơn so với các hãng khác. Chi phí thấp nhưng dịch vụ của Toyota Việt Nam (TMV) được đánh giá là “đầu bảng” trên thị trường. Thực tế, trong nhiều năm liên tiếp, thương hiệu TMV luôn xếp vị trí số 1 về mức độ hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng và dịch vụ (theo khảo sát của tổ chức J. D. Power).

Bền bỉ, an toàn trên mọi địa hình - tiêu chí không thể thiếu

Bền bỉ, an toàn là tiêu chí cần xem xét khi mua xe phục vụ nhu cầu di chuyển đa dạng của gia đình đặc biệt gia đình có đông người hoặc có trẻ nhỏ.

Với người cầm lái có kinh nghiệm, chế độ lái Eco và Power của Innova thực sự hữu ích. Anh Tuấn – Uỷ ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Tôi chọn mua Innova sau khi thử cả hai chế độ lái này trên những địa hình đòi hỏi phải chuyển đổi chứ không chấp nhận theo lộ trình mà đại lý bán xe giới thiệu. Đầu tiên, tôi chọn chế độ Eco trên con đường thành phố giống với địa hình tôi phải lái xe hàng ngày, sau đó chuyển sang địa hình đường xóc, trơn trượt phải sử dụng chế độ Power. Cảm giác lái rất tốt vì thế tôi hài lòng với Innova”.

Các phiên bản Innova thế hệ mới còn chứng tỏ sức mạnh so với các dòng minivan khác thông qua hệ thống dẫn động cầu sau giúp dễ dàng kiểm soát tay lái, gầm xe không bị ảnh hưởng kể cả khi di chuyển trên địa hình xóc, trơn trượt hoặc chịu tải nặng, tăng khả năng kiểm soát bánh trước, tránh chướng ngại vật dễ dàng và giảm tối đa nguy cơ mất lái khi phải điều khiển xe trên mặt đường xấu.

Với các công nghệ an toàn hiện đại, Innova có thể đồng hành bền bỉ, bất chấp mọi địa hình.
Với các công nghệ an toàn hiện đại, Innova có thể đồng hành bền bỉ, bất chấp mọi địa hình.

Với các gia đình sống theo trào lưu xê dịch, thường xuyên lên đường khám phá thiên nhiên hay các vùng đất mới, một chiếc Innova sẽ vừa là người bạn đồng hành bền bỉ vừa là người bảo vệ an toàn trên mọi hành trình. Các công nghệ an toàn hiện đại như: Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Hệ thống ổn định thân xe VSC, các tính năng ABS, EBD, BA, ESP, 7 túi khí…, sẽ giúp người cầm lái tự tin chinh phục cả những đoạn đường hiểm trở, đèo dốc, trơn trượt khi chinh phục các cũng đường “khó nhằn” như Hà Giang, Lai Châu, Sơn La ở miền Bắc hay đèo Bảo Lộc, Tây Nguyên ở miền Nam.

Khi tăng tốc hay chạy không tải chờ đợi đèn giao thông, động cơ Innova cũng không gây tiếng ồn lớn nên sự yên tĩnh trong xe không bị ảnh hưởng.

Với tiêu chuẩn 5 sao được cấp bởi tổ chức ASEAN NCAP, Innova đảm bảo mọi thành viên trong gia đình đều được yên tâm về độ an toàn và hoàn toàn thư giãn, không âu lo khi di chuyển cùng cỗ máy bền bỉ này.

Tiêu chí đủ - linh hoạt, tiện nghi cho tất cả thành viên

Dung tích khoang hành lý và các khoảng trống để đồ trên xe cũng là yếu tố cần quan tâm khi chọn xe chở gia đình. Đông người hay nhiều đồ đều phải xử được thì mới bõ công bỏ tiền mua xe đa dụng.

Đó cũng chính là lý do Innova ghi điểm cho các khách hàng gia đình. Xe được thiết kế với một khoang để đồ đạc cực kì hợp lý cho những chuyến đi xa khi gia đình phải mang theo nhiều đồ đạc phục vụ hành trình dài hoặc mang theo con nhỏ và đồ của trẻ nhiều hơn đồ đạc của người lớn.

Với chiếc xe có độ rộng vô biên này, nếu gia đình chỉ có 3 -5 người, bạn hoàn toàn có thể xếp ghế lại để thêm khoảng trống để đồ đạc thoải mái. Hàng ghế thứ ba của xe có khả năng tách đôi và gấp gọn về hai bên, nhường chỗ cho hành lý “ngồi”. Thiết kế này cho phép Innova có thể nhanh chóng “biến hình” thành xe tải nhỏ chở nhiều hành lý khi cần. Ngoài khoang hành lý, nội thất Innova được thiết kế thông minh với nhiều ngăn, hốc đựng đồ bố trí rải rác trong xe thuận tiện hơn cho các thành viên của gia đình trong quá trình sử dụng.

Nếu gia đình có 7 – 8 người, Innova vẫn có đủ không gian nội thất rộng rãi cho mọi thành viên từ trẻ nhỏ đến người già cảm thấy thoải mái trong quá trình di chuyển.

Những gia đình có đông trẻ nhỏ luôn thích không gian rộng rãi của Innova.
Những gia đình có đông trẻ nhỏ luôn thích không gian rộng rãi của Innova.

Gia đình anh Long, chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) có ba cô con gái. Sau một thời gian tích lũy, anh chị quyết định mua xe Innova để việc đưa đón con đi học đỡ vất vả hơn và có thể đưa cả ông bà nội/ ngoại cùng đi mỗi dịp về quê. Lúc chọn xe, anh Long đã nhường việc “soi” nội thất xe cho vợ. Vì theo anh, vợ và các con là người tận hưởng tiện nghi nội thất trong xe. Nên anh ưu tiên vợ thích mẫu nào thì sẽ chọn mẫu đó. Thật ngẫu nhiên là chị Hương lại thích nội thất của Innova, cũng trùng hợp với ý của anh khi nhắm Innova Venturer. Theo chị Hương, các con cần không gian thoải mái, tiện ích. Các bé rất thích chiếc bàn nhỏ xinh như trên máy bay ở hàng ghế thứ hai, có thể để nước, đồ chơi, đọc truyện tùy thích.

Chiếc bàn xinh ở hàng ghế thứ hai thực hiện nhiều chức năng: bàn làm việc, đọc sách, để nước, chơi trò chơi.
Chiếc bàn xinh ở hàng ghế thứ hai thực hiện nhiều chức năng: bàn làm việc, đọc sách, để nước, chơi trò chơi.

Đặc biệt, ngăn làm mát đủ nước uống cho tất cả mọi trên xe sẽ giúp cả nhà luôn thấy khoẻ khoắn, tỉnh táo nếu gia đình cùng nhau về quê với ông bà hai bên hoặc đi du lịch.

Khi mua xe gia đình, người mua như anh Long cũng thường đánh giá cao độ thoải mái tiện nghi của ghế lái. Với thiết kế nội thất của Innova, người lái có thể lên xuống xe một cách dễ dàng. Ghế lái tạo cảm giác thoải mái, dễ điều chỉnh khi ngồi với khoảng để chân rộng rãi, đạp chân ga hay chân phanh đều vô cùng thuận tiện. Vô lăng điều khiển dễ dàng đồng thời tích hợp các phím điều khiển chức năng tiện dụng. Khi ngồi trên xe, người lái có thể quan sát trọn vẹn bên ngoài và phía sau xe.

Có thể nói, với việc đáp ứng tốt các tiêu chí cần và đủ nói trên, Innova xứng đáng là mẫu xe đích thực dành cho gia đình Việt.

(Dân Việt)