dd/mm/yyyy

Những thực phẩm trong món ngon của nhà giàu trị giá bằng cả gia tài

Món ăn của nhà giàu có thể trị giá bằng cả một gia tài nếu chứa những loại thực phẩm ngon và quý sau đây:

Gan ngỗng: Gan ngỗng là loại thực phẩm xa hoa thường được dùng làm pate hoặc áp chảo. Món ăn này có mùi vị thơm béo và tan ngay đầu lưỡi.

Tuy nhiên, gan ngỗng lại bị xem là một món ăn đi trái với đạo đức con người. Lý do bởi để thu hoạch được nhiều gan ngỗng, nhiều trang trại đã dùng cách nhét ống kim loại vào cổ họng con vật và đẩy thức ăn vào bụng chúng, ép chúng ăn nhiều hơn mức cần thiết. Ảnh: Sarrade, Serious Eats.

Nấm cục trắng: Mặc dù vẻ ngoài trông không mấy hấp dẫn, loại thực phẩm này lại vô cùng đắt tiền. Nấm cục trắng thường được trồng ở Italy và mọc sâu ở dưới lòng đất.

Giá của loại nấm này có thể lên tới 8.000 USD cho 1 kg. Nguyên liệu này thường được dùng trong các món trứng đánh cầu kỳ hoặc dùng làm topping tô điểm cho những món ăn đắt tiền. Ảnh: The Daily Meal.

Nấm cục đen: Đứng sau nấm cục trắng, nấm cục đen là một loại thực phẩm rất đắt tiền, chỉ có thể tìm thấy ở một số nhà hàng sang trọng.

Nguyên liệu này thường được trồng tại nước Pháp và người mua có thể phải trả tới 1.700 USD cho chưa tới 450 g nấm. Ảnh: Maine-ly Drizzle.

Trứng cá muối: Loại thực phẩm này vốn đã quá nổi tiếng bởi độ đắt tiền. Trứng cá muối được làm từ trứng của loài cá tầm. Ngoài có khả năng chi trả, người mua còn phải nắm được cách bảo quản và sử dụng loại thực phẩm này vì chúng dễ mất mùi vị.

Trứng cá muối phải luôn ở trong nhiệt độ lạnh và rất kỵ những vật liệu kim loại (trừ vàng). Vì thế, món ăn này chỉ được dùng sống và được phục vụ với đá. Các loại bao bì, muỗng, đĩa tiếp xúc với trứng cá muối phải được làm từ những vật liệu đặc biệt như vàng, ngọc... Ảnh: Rich Glare.

Nghệ tây: Loại thực phẩm này được làm từ nhụy của loài hoa nghệ tây và được xem như một loại thuốc rất quý.

Nghệ tây mất tới 3 năm để thu hoạch. Iran là một trong những đất nước sản xuất loại nghệ tây hảo hạng nhất và họ thường bán được loại thực phẩm này với giá lên tới hàng nghìn USD cho 1 kg sản phẩm. Ảnh: Business Standard, Greek Boston.

Dưa hấu Densuke: Loại dưa này có lớp vỏ màu xanh đậm rất đặc biệt và là một giống dưa hiếm.

Một quả dưa hấu Densuke thường được bán với mức giá 200 USD. Số tiền cao nhất từng được chi trả cho một quả dưa Densuke từng ghi nhận được là 6.100 USD tại một buổi đấu giá. Ảnh: Her World, The Japan Times.

Vanilla: Phần lớn các món ăn hương vanilla được tạo mùi từ các hỗn hợp hóa học nên ít người biết đến vanilla như một loại thực phẩm đắt tiền, có thể có giá 4.000 USD cho 450 g.

Hoa vanilla thực tế chỉ nở được vài giờ trong một năm và rất khó thụ phấn. Do vậy, hạt vanilla rất hiếm và chỉ có thể tìm thấy ở một vài cửa hàng chuyên dụng. Ảnh: Steam Community.

Tôm hùm Scottish:

(Ảnh: Great British Chefs)
(Ảnh: Great British Chefs)

Loại tôm hùm này có lớp vỏ đen rất đặc trưng và đắt tiền bởi yêu cầu cao về sự bảo quản và chế biến đặc biệt để có thể giữ được mùi vị thơm ngon. 

Phô mai nai: Giá của phô mai nai có thể lên tới 500 USD cho vỏn vẹn 450 g sản phẩm.

Loại phô mai đặc biệt này chỉ có thể được tìm thấy ở một vài trang trại nai ở vùng nông thôn Thụy Điển. Ảnh: The Canada Cheese Man.

Bò Wagyu: Thịt bò Wagyu được mệnh danh là loại thịt hảo hạng với đặc điểm vân mỡ lốm đốm trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỷ lệ đồng đều, khiến miếng thịt vừa mềm vừa thơm béo.

Quy trình nuôi dưỡng bò rất khắt khe. Thức ăn nuôi bò là những thứ bổ dưỡng như lúa non, cỏ tươi, còn đồ uống là nước được chiết xuất rất tinh khiết và thậm chí là bia. 600 ngày trước khi được giết mổ, những con bò sẽ được ăn 4.800 loại thực phẩm để tăng 500 kg. Ảnh: Wagyu Beef Singapore.

Yến sào: Yến sào được mệnh danh là "Trứng cá muối của phương Đông" nhờ vào sự tương đồng giữa giá cả xa hoa và độ hiếm có giữa 2 loại thực phẩm này.

Yến sào, hay còn gọi là tổ yến, là một loại thực phẩm làm từ nước bọt của loài chim yến. Nguyên liệu này còn được cho là một loại thần dược rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Ảnh: Thiên Nhiên Yến.

Hàu vịnh Coffin, Australia: Hàu, trong quá khứ từng bị coi là thức ăn của người nghèo, đến nay đã trở thành một loại thực phẩm xa hoa.

Một trong những loại hàu đắt tiền nhất là loại được đánh bắt ở vịnh Coffin thuộc Australia. Thực khách phải chi trả đến 100 USD cho chỉ một con hàu ở đây. Ảnh: Visit Port Lincoln.

Nấm Matsutake: Giá của loại nấm Matsutake không hề cao cho đến khi chúng trở thành một loài nấm sắp tuyệt chủng. Vì quá quý hiếm, nấm Matsutake có thể có mức giá 1.000 USD cho chỉ 450 g.

Các đất nước mà loại nấm này còn tồn tại bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Phần Lan, Thụy Điển và Canada. Ảnh: Tomomarusan.

Phi Đan